Report & Corporate News (6 ก.ย.60)

Report & Corporate News (6 ก.ย.60)

SVI ขาย, PLANB, WICE, MEGA

SVI     ขาย     ราคาพื้นฐาน 5.30 บาท

เราได้แนะนำให้นักลงทุน รอดูสถานการณ์ หลังจากราคาหุ้นปรับตัวลดลงมาถึง 16% ในสองเดือนที่ผ่านมา เราเชื่อว่าการเติบโตของรายได้อย่างมีนัยยะสำคัญในระยะสั้นยังไม่เป็นที่ชัดเจน และ SVI ยังคงต้องเตรียมตัวเพื่อที่จเริ่มต้นผลิตออเดอร์ขนาดใหญ่ตามคำสั่งซื้อของลูกค้ารายใหม่ เราได้สงสัยเกี่ยวกับ Seidel ที่จะพยายามปรับปรุงคุณภาพในการทำกำไร  เราคงคำแนะนำ ขาย ที่ราคาเป้าหมาย 5.30 บาท ราคาแนะนำเข้าซื้อ (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

PLANB

หุ้นฮ็อต!! : PLANB ลุ้นกำไรทุบสถิติใหม่ แต่ P/E ยังสูงลิ่ว 50 เท่า

หุ้น PLANB นิวไฮรอบ 3 เดือน โบรกฯ คาดกำไรพีคสุดไตรมาส 3/60 ก่อนเข้าช่วงพระราชพิธีเดือน ต.ค. นี้ จับตาการเติบโตต่อเนื่องปีหน้าจะไล่ทันค่า P/E ที่ยังสูงกว่า 50 เท่าหรือไม่

WICE

หุ้นฮ็อต!!: WICE ราคาติดปีก พ้นวงจรลงทุนรอบใหญ่ 

หุ้น WICE พุ่งทำนิวไฮรอบ 2 ปี พร้อมปริมาณการซื้อขายทะลัก 2 วันติด ส่องพื้นฐานโบรกฯ มองจบรอบการลงทุนครั้งใหญ่ไปแล้ว ไม่มีหนี้สิน คาดกำไรช่วง 4 ปี (60-63) โตเฉลี่ย 36% โดยเฉพาะปีนี้ ที่มีโอกาสโตถึง 60% ครึ่งปีหลังกำไรทำ All Time High เคาะเป้าหมายปี 61 สูงสุด 5.20 บาท

MEGA

MEGA มั่นใจปีนี้กำไรสูงขึ้น รายได้โต 10% ครึ่งปีหลังเข้าไฮซีซั่น เลื่อนเปิดตัวเครื่องดื่มสมุนไพรร่วมกับ MALEE ไป Q1/61 จาก Q4/60 บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA ให้ข้อมูลงาน Opportunity Day โดยมี นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้ให้ข้อมูล โดย MEGA มั่นใจปีนี้กำไรสูงกว่าปีก่อน รายได้โตทะลุ 10% หลังตลาดเวียดนามโต เข้าไฮซีซั่น เล็งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เลื่อนเปิดตัวเครื่องดื่มสมุนไพรที่ร่วมกับ MALEE ไปต้นปี 61 จากเดิม Q4/60 เหตุรอวิจัยเพิ่มเติม ส่วนดีล M&A ธุรกิจเกี่ยวเนื่องในเอเชีย คาดปี 61 หวังกระจายต่อยอดธุรกิจ