ป่าไม้ปะทะพรานป่าตาย 1 เจ็บ 1

ป่าไม้ปะทะพรานป่าตาย 1 เจ็บ 1

ป่าไม้ปะทะผู้ลักลอบตัดไม้หวงห้าม ฝ่ายผู้ลักลอบตาย 1 จนท.เจ็บ 1 

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 5 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วย ร้อย.รส.ที่ 3 (ช.พัน.4) อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งเหตุมีการยิงปะทะกันบริเวณเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ พื้นที่ ม.12 ต.แม่เปิน อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์. จึงได้ร่วมกับ นายคำรณ ศรีโพธิ์ นายอำเภอแม่เปิน,พ.ต.อ.ฉัตรชัย ธรรมวิชัย ผกก.สภ.แม่เปิน,นาย วีระ ทองสังข์ ผอ.สำนักงานสาธารณสุข อ.แม่เปิน เดินทางเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ 

เมื่อเดินทางมาถึงวัดปางสัก ม.12 ต.แม่เปิน อ.แม่เปินฯ ได้พบกับ นางวีรยา โอชะกุล หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ซึ่งได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้เกิดการปะทะกันระหว่าง จนท.อุทยานแห่งชาติ และจนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง กับ ผู้ลักลอบตัดไม้หวงห้าม (กฤษณา) ส่งผลให้ นาย สุธีรัตน์ บุตรเพชร อายุ 49 ปี พนักงานราชการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ซ้าย ฝ่ายผู้ลักลอบ เสียชีวิต 1 ราย เบื้องต้นคาดการณ์ว่าเป็นชาวต่างชาติ ชนกลุ่มน้อย ปัจจุบันได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บออกจากจุดเกิดเหตุส่งตัวรักษาต่อ ร.พ.แม่วงก์ อ.แม่วงก์ 

ส่วนผู้เสียชีวิต จนท.ยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้เนื่องจากมีฝนตกสภาพอากาศปิด วันพรุ่งนี้จะมีการเดินทางเข้าจุดเกิดเหตุ