แกร็บแตกไลน์บริการชิงแอพขนส่ง

แกร็บแตกไลน์บริการชิงแอพขนส่ง

สานต่อการลงทุนในตลาดไทย เร่งขยายคู่ค้า-แตกไลน์บริการใหม่ ล่าสุดเปิดตัว “แกร็บคาร์ พลัส” เสริมเซ็กเมนต์พรีเมียม มั่นใจโอกาสเติบโตดี รัฐบาลเปิดรับ การเจรจาดันบริการถูกกฎหมายส่งสัญญาณเชิงบวก

นายยี วี แตง ผู้อำนวยการ บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีแผนเข้ามาสานต่อการลงทุนพร้อมขยายคู่ค้าเพื่อสร้างการเติบโตในตลาดประเทศไทยต่อเนื่อง

ที่ผ่านมา ไทยเป็นตลาดที่เติบโตเร็ว ครึ่งปีแรกยอดการใช้บริการเติบโตกว่า 100% ขณะที่ 12 เดือนที่ผ่านมาจำนวนสมาชิกผู้ขับขี่เติบโตกว่า 226% คาดว่าภาพรวมปี 2560 จะยังสามารถเติบโตได้ทั้งด้านยอดการใช้งานและสมาชิกผู้ขับขี่

“ความสำเร็จของเรามาจากความเข้าใจความต้องการของตลาด สามารถนำเทคโนโลยีมาช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด”

ล่าสุด เปิดตัวบริการใหม่ “แกร็บคาร์ พลัส” เสริมเซ็กเมนต์ระดับพรีเมียมสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการการบริการเดินทางคุณภาพสูง ด้วยผู้ขับขี่ที่ได้รับการคัดเลือกระดับ 4.8 ดาวขึ้นไป จากคะแนนเต็ม 5 ดาว พร้อมยานพาหนะสภาพใหม่อายุไม่เกิน 5 ปี พร้อมกันนี้เพิ่มสีสันด้วยแคมเปญเพิเศษ “แกร็บ ซุปเปอร์คาร์” มอบสิทธิพิเศษลุ้นเดินทางฟรีกับรถสุดหรู เช่น เบนท์ลี่ย์ พอร์ช และเทสล่า

นอกจากนี้ เสนอโปรแกรมสะสมคะแนน “แกร็บ รีวอร์ดส” เวอร์ชั่นใหม่ ที่มาพร้อมโปรแกรมสะสมคะแนน แลกคะแนน รวมถึงสิทธิพิเศษที่มากขึ้น ปัจจุบันทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทมีพันธมิตรกว่า 150 ราย ครอบคลุมการท่องเที่ยว ร้านอาหาร ผลิตภัณฑ์และบริการด้านไลฟ์สไตล์

ปัจจุบัน แกร็บครองอันดับ 1 แพลตฟอร์มระบบขนส่งแบบออนดีมานด์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีส่วนแบ่งการตลาดแอพพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่ 95% แอพพลิเคชั่นเรียกรถยนต์ส่วนบุคคล 71% รวมมียอดดาวน์โหลด 59 ล้านครั้ง ใน 7 ประเทศที่ให้บริการ

เฉพาะตลาดไทยพบว่าผู้โดยสาร 66% ใช้แอพแกร็บมากกว่ารายอื่นๆ มีเพียง 19% ที่ใช้ของรายอื่นมากกว่า ส่วนอีก 16% ใช้บริการแอพจองแท็กซี่ของผู้ให้บริการแท็กซี่โดยตรง หรือ แอพเรียกรถมอเตอร์ไซค์ต่างๆ

ส่วนความคืบหน้าการผลักดันให้บริการเป็นไปตามกฎหมาย ได้มีการประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมาต่อเนื่อง ผลที่ได้นับว่ามีสัญญาณที่ดี ภาครัฐเปิดรับและพร้อมจะแก้ปัญหาร่วมกัน