ยิงใส่ตร.หาดใหญ่ ขณะขี่จยย.ออกลาดตระเวน-สั่งระดมไล่ล่า

ยิงใส่ตร.หาดใหญ่ ขณะขี่จยย.ออกลาดตระเวน-สั่งระดมไล่ล่า

คนร้ายยิงใส่ตำรวจขณะขี่รถจยย.ออกลาดตระเวนพื้นที่ อาสาสมัครตำรวจชุมชนขี่จยย.ประกบคนร้ายถูกยิงใส่เจ็บ1 ด้านผกก.สภ.หาดใหญ่ สั่งระดมฝ่ายสืบสวนปราบปรามไล่ล่า

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 กันยายน ร.ต.อ.นรินทร์ นิลวงศ์ พงส.สภ.หาดใหญ่ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่อาสาสมัครตำรวจชุมชนของสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับบาดเจ็บ1 นาย ขณะกำลังออกปฏิบัติหน้าที่บนถนนสายเอเชีย พื้นที่หมู่3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ โดยผู้ที่ถูกยิงคือ นายโชคดี สุนทรากร อายุ 35 ปี เป็นอาสาสมัครตำรวจชุมชนประจำป้อมควนลัง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดเข้าที่บริเวณขาซ้าย 1 นัด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ ส่วนเพื่อนอีกคนที่นั่งซ้อนท้ายชื่อเล่นว่าแบงค์ปลอดภัย ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืนแต่อย่างใด

หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งฝ่ายสืบสวนและปราบปรามลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้แต่อาศัยความชำนาญพื้นที่สามารถขี่รถจักรยานยนต์ลัดเลาะไปตามเส้นทางลัดหลบหนีไปได้

จากการสอบสวน ส.ต.ต.สิทธิพันธ์ รรักษ์นิลวงศ์ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าขณะเกิดเหตุพวกตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจออกลาดตระเวนดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ต.ควนลัง โดยขี่รถจักรยานยนต์มากัน 2 คัน เป็นรถของตำรวจจริง 1 คัน และรถของอาสาสมัครตำรวจชุมชนอีก1 คัน และพบวัยรุ่น 1 คนมีพฤติกรรมต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรมาบนถนนสายเอเชียฝั่งขาเข้าหาดใหญ่ จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามไป แต่ปรากฏว่าระหว่างที่ นายโชคดีได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าประกบ ได้ถูกคนร้ายชักอาวุธปืนยิงใส่ 1 นัดกระสุนถูกนายโชคดี ซึ่งเป็นคนขับเข้าที่ขาซ้ายและคนร้ายได้ขี่รถรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ทาง พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการสภ.หาดใหญ่ ได้สั่งการให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนและปราบปรามและหาเบาะแสและติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้โดยเร็วที่สุดเนื่องจากลงมืออย่างอุกอาจยิงเจ้าหน้าที่ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่แม้ว่าจะเป็นอาสาสมัครตำรวจชุมชนก็ตาม โดยเชื่อว่าคนร้ายรายนี้จะมีสิ่งผิดกฏหมายอยู่ในตัวด้วยจึงก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม