คาดหนุ่มโดดน้ำฆ่าตัวตาย ปมเครียดหนี้สินพนัน-น้อยใจแฟน

คาดหนุ่มโดดน้ำฆ่าตัวตาย ปมเครียดหนี้สินพนัน-น้อยใจแฟน

แม่หนุ่มถูกมัดข้อเท้ากับลูกตุ้มเหล็กหนัก20กก.ถ่วงน้ำตาย เข้าพบตร.เผยยังก็ไม่เชื่อว่าลูกชายจะฆ่าตัวตาย แต่เมื่อหลักฐานชัดตนก็ต้องทำใจ คาดเครียดหนี้สินพนัน-น้อยใจแฟน

จากกรณีพบศพชายนิรนามลอยอืดในแม่น้ำแม่กลอง บริเวณชุมชนวัดใหญ่ เขตเทศบาลเมืองจังหวัดสมุทรสงคราม โดยที่ข้อเท้าขวามีเชือกมัดกับลูกตุ้มเหล็กหนัก 20 กิโลกรัม โดยพบศพเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 กันยายน 60 และต่อมาตำรวจทราบแล้วว่าผู้ตายคือนายธีรยุทธ์ ทรงเงินดี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131/495 หมู่ 6 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ทำงานบริษัทผลิตเครื่องชั่งน้ำหนักแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และมีแฟนสาวเป็นครูอยู่ที่ กศน.จังหวัดสมุทรสงคราม

ล่าสุดนางอัมรา วอง อายุ 63 ปี มารดาของนายธีรยุทธ์ ผู้ตาย ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองสมุทรสงครามให้ปากคำกับร้อยตำรวจเอกหญิงสกุณี ชูราศรี พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีลูกชายรักใคร่ชอบพอกับแฟนสาวทำงานที่ กศน. จังหวัดสมุทรสงครามมานานหลายปีแล้ว บางครั้งว่างๆ ตนก็จะนั่งรถมาเป็นเพื่อนลูกชายที่มาหาแฟนสาวคนนี้ที่สมุทรสงครามอยู่บ่อยๆ ก่อนเสียชีวิตเชื่อว่าลูกชายน่าจะมีปัญหากับแฟนสาวที่คบกันมานานกว่า 10 ปี เนื่องจากลูกชายบ่นว่า เขารักผมน้อยกว่าที่ผมรักเขา แต่ตนก็ไม่คิดว่าลูกชายจะถึงกับคิดสั้นฆ่าตัวตาย แต่เมื่อหลักฐานชัดตนก็ต้องทำใจ

ตำรวจระบุว่า ก่อนเสียชีวิตคืนวันที่ 1 กันยายน นายธีรยุทธ์ได้ขับรถเก๋งส่วนตัวมาจอดในวัดป้อมแก้ว เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม แล้วส่งข้อความทางไลน์แจ้งแฟนสาวว่า “รถอยู่วัดป้อมแก้ว กุญแจอยู่หลังป้ายทะเบียน” ก่อนจะหายตัวไป จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดบริเวณท่าน้ำวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ตลาดแม่กลอง ซึ่งอยู่ห่างจากวัดป้อมแก้ว ที่ผู้ตายนำรถไปจอดไว้ประมาณ 400 เมตร พบว่าเวลา 03.00 น. ผู้ตายได้ขับรถไปที่วัดเพชรสมุทรวรวิหาร นำลูกตุ้มเหล็กวางไว้ที่ท่าน้ำก่อนแล้วจึงขับรถออกมา ก่อนจะเดินเท้ากลับไปที่เพชรสมุทรวรวิหารอีกครั้ง จึงสันนิษฐานว่านายธีรยุทธ์น่าจะฆ่าตัวตายเองไม่ได้ถูกฆาตกรรมจากผู้ใด

ส่วนสาเหตุที่นายธีรยุทธ์ ฆ่าตัวตายจากการสอบสวนพยานบุคคลหลายปาก เบื้องต้นน่าจะเกิดจากปัญหาหนี้สินพนันฟุตบอลจนมีหนี้หลายแสนบาท ซึ่งผู้ตายไปยืมเงินของคนใกล้ตัว จนไม่สามารถหาทางออกได้ จึงตัดสินใจฆ่าตัวตายในครั้งนี้ ซึ่งจะสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง