ร้องตร. แฉนายทุนจ้องฮุบที่ บ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ไถ่ถอน

ร้องตร. แฉนายทุนจ้องฮุบที่ บ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ไถ่ถอน

กลุ่มผู้เสียหายขายฝากที่ดิน จ.สระบุรี ร้อง "ที่ปรึกษา สบ.10" อ้างนายทุนจ้องฮุบที่ บ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ไถ่ถอน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 กันยายน น.ส.เกสร ศรีเทศ พร้อมด้วย กลุ่มผู้เสียหายจำนวนหนึ่ง ในพื้นที่ ต.พุคำจาน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี รวมตัวนำเอกสารการฝากขายที่ดิน พร้อมโฉนด และหลักฐานการสนทนากับนายทุนเข้าร้องเรียน พล.ต.อ.วีระชัย ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ.10 เพื่อร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกนายทุนหลอกให้ขายฝากที่ดิน แต่เมื่อไปขอไถ่ถอนกลับบ่ายเบี่ยง กระทั่งบางรายถูกศาลพิพากษายึดที่ดินรวมกว่า 50 ไร่ โดยมี พ.ต.ท.ธนากร วงแหวนกุล รองผกก.ฝ่ายมาตรฐานตำแหน่ง กองอัตรากำลังพล ในฐานะเวรอำนวยการรับหนังสือแทนร้องเรียน

น.ส.เกสร กล่าวว่า ตนเป็นพนักงานบริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนตร์ เมื่อเดือนตุลาคม 2559 ได้นำที่ดิน 6 ไร่ พร้อมสิ่งปลูกสร้างในที่ดิน ประเมินมูลกว่า 2 ล้านบาท แต่ไปฝากขายกับนายทุนในราคา 1.6 ล้าน พร้อมดอกเบี้ยเดือนแรก 40,000 บาทต่อเดือน และมีกำหนดไถ่ถอนคืนภายใน 1ปี ต่อมาเดือนที่ 2 จะนำดอกเบี้ยไปจ่ายแต่นายทุนกลับหลบหนี บ่ายเบี่ยง ไม่พบเจอ ไม่ยอมให้จ่ายดอกเบี้ยตามสัญญา แต่นายทุนไม่ยอมให้ถ่ายถอน จึงไปแจ้งความดำเนินคดี พร้อมร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เนื่องจากนายทุนผิดสัญญา

เมื่อสอบถามชาวบ้านหลายคนพบว่า นายทุนคนดังกล่าวมีพฤติกรรมหลอกขายฝากที่ดินชาวบ้านในราคาถูก และเลือกที่ทำเลดีติดถนน ก่อนนำไปขายทอดตลาดในราคาสูง ซึ่งขณะนี้ กรณีตนได้ยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม 2559 และศาลนัดสืบพยานในวันที่ 22 พ.ย. 2560 ที่จะถึงนี้ จึงเกรงว่าจะถูกนายทุนยึดที่ดิน เนื่องจากกลุ่มนายทุนมีอิทธิพลในพื้นที่กลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม