ทหารจัดประกวดวงดนตรีลูกทุ่ง เฉลิมพระเกียรติพระราชินีฯ

ทหารจัดประกวดวงดนตรีลูกทุ่ง เฉลิมพระเกียรติพระราชินีฯ

ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี เปิดเวทีประกวดวงดนตรีลูกทุ่ง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย.60 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ห้างโรบินสันสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ พลตรีธเนศ วงศ์ชอุ่ม ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ส่วนแยก 2 เป็นประธานในพิธี การประกวดวงดนตรีลูกทุ่งเยาวชนเฉลิมพระเกียรติ “วันแม่ 12 สิงหา” ประจำปี 2560 วัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560


เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อให้เยาวชนสำนึกรัก และเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยให้เยาวชนนักเรียน นักศึกษา ได้พากันใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์หลีกเลี่ยงอบายมุขห่างไกลยาเสพติด และ เพื่ออนุรักษ์และส่งเสริมศิลปะงานดนตรี


ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีสถานศึกษาในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ส่งวงดนตรีลูกทุ่งระดับเยาวชน เข้าร่วมการประกวดทั้งสิ้น จำนวน 4 วง ประกอบด้วย โรงเรียนเมืองสุรินทร์ , โรงเรียนบ้านตรำดม ต.ตรำดม อ.ลำดวน , โรงเรียนสุรพินท์วิทยา ต.ลำดวน อ.ลำดวน และ โรงเรียนยางพิทยาคาร ตำบลยาง อ.ศรีขรภูมิ  สำหรับ สีสันบรรยากาศของการแข่งขัน เป็นไปด้วยความเข้มข้น สนุกสนาน ฝีไม้ ลายมือ ของวงดนตรีลูกทุ่ง ที่มีการเล่นดนตรี กันแบบสด นักร้อง หางเครื่อง อุปกรณ์ประกอบฉาก เสมือน เวที เครื่องเสียง คอนเสริต์ระดับประเทศ ทหารจัดใหญ่ ไฟ กระพริบ เปิดโอกาสให้น้องๆเยาวชน ได้จัดเต็ม ขนนักร้อง และแดนซ์เซอร์เข้าร่วมประกวดร้องเพลงลูกทุ่งพร้อมหางเครื่อง ท่ามกลางกองเชียร์กว่า 1,000 คน ซึ่งทีมชนะเลิศคือ โรงเรียนสุรพินท์วิทยา ต.ลำดวน อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ 

นายวรรณรงค์ บุญมาก ผู้ฝึกสอนวงดนตรีลูกทุ่งระดับเยาวชน โรงเรียนสุรพินท์วิทยา ต.ลำดวน อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ทีมโรงเรียนสุรพินท์วิทยา เป็นวงดนตรีลุกทุกระดับเยาวชนที่กำลังเกิดขึ้นมาใหม่ แต่ประสิทธิ์ภาพไม่แพ้เด็กเก่าที่สร้างชื่อเสียงให้กับทางโรงเรียนมาก่อนหน้านี้ สำหรับการฝึกซ้อมวงดนตรี จะใช้เวลาหลังที่จากเลิกเรียน ของแต่ละวันมาฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ และมีการเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนการแข่งขัน 1 สัปดาห์ 


"สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ตนคาดหวังไว้สูง เพราะว่า เด็กนักเรียนมีความตั้งใจและทุ่มเทกับการซ้อมมากๆ บางวันเลิกซ้อม เวลา ตี1 ตี 2 เลยก็มี"