เปิดรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

เปิดรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

บรรยากาศการลงทะเบียนจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทั้ง 13 อำเภอของ จังหวัดนราธิวาส คึกคัก

สำหรับบรรยากาศการเดินทางไปลงทะเบียนในการรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีอันสำคัญยิ่งนี้ เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าทั้งใน และต่างประเทศได้ร่วมกันส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สู่สวรรคาลัยอย่างสมพระเกียรติ

โดยในพื้นที่ 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส ในวันนี้ซึ่งเป็นวันที่สองของการเปิดรับสมัคร ปรากฏว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเดินทางมาสมัครเพื่อเป็นจิตอาสาด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างเนืองแน่น ด้วยการสวมใส่ชุดดำ พร้อมนำบัตรประชาชนฉบับจริงมาแสดงต่อสำนักทะเบียนแต่ละอำเภอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำสำนักทะเบียนทั้งที่เป็นไทยพุทธและมุสลิมยังคงปฏิบัติหน้าที่อันสำคัญนี้ แม้จะเป็นวันหยุดในช่วงเทศกาลฮารีรายอ อีดีลอัฎฮาก็ตาม โดยการเปิดรับสมัครตลอดระยะเวลา 1 เดือนตั้งแต่วันที่ 1-30 ก.ย.2560 นี้ จะดำเนินการโดยไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น.และพร้อมกันทั่วประเทศ โดยต่างจังหวัดจำนวน 878 แห่ง

สำหรับผู้ที่ไปสมัครในแต่ละอำเภอ เจ้าหน้าที่จะสอบถามถึงประเภทของงานที่ต้องการทำ ซึ่งได้กำหนดไว้จำนวน 8 สายงาน คืองานดอกไม้จันทน์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา งานขนส่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัยและงานจราจร โดยผู้ที่สมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จะได้รับสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วย บัตรประจำตัวจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ บัตรประจำตัวจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เสื้อ หมวก ผ้าพันคอและปลอกแขน ระหว่างวันที่ 7-12 ต.ค.2560 เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10 สำหรับห้วงเวลาของการปฏิบัติงานของจิตอาสาเฉพาะกิจนี้ กำหนดระหว่างวันที่ 18-31 ต.ค.60