รวบแอดมินเพจซิ่งรถ-เด็กแว้น21คน เผยเฉี่ยวชนกันตาย1เจ็บอื้อ

รวบแอดมินเพจซิ่งรถ-เด็กแว้น21คน เผยเฉี่ยวชนกันตาย1เจ็บอื้อ

นครบาลรวบ2แอดมินเพจเฟซบุ๊ก ชักชวนแข่งรถวันหยุดถนนสุวินทวงศ์ จับเด็กแว้น21คน ขณะที่ตร.ตั้งด่านสกัดจับจยย.ซิ่ง ระหว่างล้อมจับเกิดเฉี่ยวชนกันเองตาย1และเจ็บหลายราย

ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 2 กันยายน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ., พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3, พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ., พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ทท. ตำรวจบก.สปพ. และตำรวจ บก.น.3 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายวัชระ หรือโอ หรั่งฟัก อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/7 หมู่ 11 ต.บางน้ำเปรี้ยว อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา แอดมินเพจเฟสบุ๊ค “ตากล้องซิ่ง วิ่งเล่น ชอบสร้างภาพ” และนายแบงค์ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี แอดมินเพจเฟสบุ๊ค “วัยรุ่นไทยนอนเช้า” รวมทั้งแถลงผลระดมกวาดล้างกลุ่มรถจยย.แข่งซิ่งบนทางสาธารณะในพื้นที่ บก.น.3 สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 21 คน พบเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีทั้งหมด 12 คน ยึดรถจักรยานยนต์ได้ทั้งหมด 40 คัน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้แก้ปัญหาเยาวชนรวมกลุ่มกันแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทาง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ทางและพักอาศัยในพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหาข่าวสืบทราบว่ามีผู้เปิดเพจเฟสบุ๊คที่เข้าข่ายการกระทำผิด 2 เพจ จึงติดตามเฝ้าดูพฤติกรรม ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา เพจเฟสบุ๊คทั้ง 2 เพจ ได้มีการโพสข้อความชักชวนให้มีการรวมตัวแข่งรถในพื้นที่นครบาล 3 ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขออำนาจศาลขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดมีนบุรีที่ จ.752/2560 ลงวันที่ 15 ส.ค.ติดตามจับกุมนายวัชระได้หน้าบ้านเลขที่ 44/84 หมู่บ้านสานฝัน ต.ศาลาแดง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 1 ก.ย. และขออนุมัติหมายจับจากศาลเยาวชนและครอบครัวกลางที่ จ.81/2560 ลงวันที่ 23 ส.ค. ติดตามจับกุมนายแบงค์ได้หน้าบ้านเลขที่ 19/1 หมู่ 8 แขวงโคกแฝก เขตหนองจอก กทม. เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าเป็นแอดมินเพจจริง โดยมีการตั้งเพจชักชวนเยาวชนและผู้รักการซิ่งแข่งรถมารวมตัวกันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มารวมตัวแข่งรถกันตามถนนสุวินทวงศ์ โดยเพจ “ตากล้องซิ่ง วิ่งเล่น ชอบสร้างภาพ” มีผู้ติดตามประมาณ 1,200 คน และเพจเฟสบุ๊ค “วัยรุ่นไทยนอนเช้า” มีผู้ติดตามประมาณ 5,000 คน โดยนักแข่งซิ่งที่ถูกจับกุมทางตำรวจ บก.สปพ. จะนำตัวไปอบรมสร้างภูมิคุ้มกันเป็นเวลา 7 วัน และนำเข้าร่วมโครงการจิตอาสาทำความดีด้วยใจเพื่อขัดเกลาพฤติกรรมให้ไม่มีการกลับมาทำความผิดซ้ำอีก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่นฯ ก่อนคุมตัวนายวัชระและนายแบงค์ ส่งสน.ลำผักชีดำเนินคดี

นอกจากนี้ยังแถลงข่าวจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบารากู่และบุหรี่ไฟฟ้า โดยคดีแรกจับกุมน.ส.ปรางค์ทิพย์ สิริอัคคานนท์ อายุ 32 ปี, น.ส.สุคนธ์ ประชารุ่ง อายุ 35 ปี, นางยุพิน เพ็งโม อายุ 46 ปี และนายอาเดรียน ไมเคิล เจอร์ราด เฮงค์ อายุ 35 ปี สัญชาติฝรั่งเศส พร้อมของกลางเคาดูดบารากู่ 325 เตา ถ้วยสำหรับใส่ตัวยา 600 อัน สายดูดบารากู่ 600 อัน ตัวยาบารากู่ 550 กระปุก ถ่านสำหรับสูบบารากู่ 30 กล่อง รวมมูลค่าของกลางประมาณ 3,500,000 บาท

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันเป็นผู้ผลิตเพื่อขาย ผู้สั่งหรือนำเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อขายสินค้าบารากู่หรือตัวยาบารากู่ ส่งพนักงานสอบสวนสน.โชคชัย และคดีที่ 2 จับกุมนายพรเฉลิม ศรีแสงเงิน อายุ 28 ปี พร้อมของกลางตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า 150 อัน อะตอม(ตัวสูบ) 168 ตัว และน้ำยาบุหรีไฟฟ้า 1,114 ขวด รวมมูลค่าของกลางประมาณ 1 ล้านบาท เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียภาษีหรือของต้องจำกัดหรือของต้องห้ามหรือที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องก็ดี ถือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักร โดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัดหรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้นฯ ส่งพนักงานสอบสวนสน.ประเวศดำเนินคดีต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่าก่อนการแถลงข่าว เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 2 ก.ย. พ.ต.ท.สมคิด ตันสกุล รองผกก.(สอบสวน) สน.ลำผักชี รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณถนนสุวินทวงศ์ขาออก ก่อนถึงซอยสุวินทวงศ์15 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผบก.น.3 เจ้าหน้าที่สายตรวจสน.ลำผักชี และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนสุวินทวงศ์ขาออก ตรงข้ามกับปั๊มน้ำมันปตท. พบรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกันจำนวน 7 คัน ได้แก่ รถจยย. ฮอนด้าดรีม สีฟ้าขาว ทะเบียน 6กช-8451 กทม. รถจยย. ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กง781 ฉะเชิงเทรา รถจยย.ซูซูกิ สเต็ป สีน้ำเงิน ทะเบียน คธษ 823 สงขลา รถจยย. ฮอนด้า เวฟ สีดำแดง ทะเบียน 6กฆ2289 กทม. รถ จยย. ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถ.จยย ฮอนด้า คลิก สีขาว ทะเบียน กขพ 51 กทม.และรถจยย. ยามาฮ่า ฟีโน่ สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นชาย ทราบชื่อคือนายปรเมศ สุไผ่คำ อายุ 15 ปี ขับขี่รถจยย.ฟีโน่ และบาดเจ็บอีกจำนวน 6 คนได้แก่ น.ส.ชลลดา รุจิ อายุ 15 ปี น.ส.มาริสา สวนประเสริฐ อายุ 16 ปี น.ส.ทัดนภา ปานจันทร์ อายุ 15 ปี นายสมภพ สันเต๊ะ อายุ 16 ปี นายนัสรุธ เอมเอี่ยม อายุ 15 ปีและนายสัญชัย อับดุลรามัน อายุ 26 ปี ทั้งหมดเจ้าหน้าที่นำส่งรพ.เวชการุญรัศมิ์

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดบก.น.3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลำผักชี ได้ตั้งด่านสกัดรถจักรยานยนต์แข่งซิ่งบนถนน หลังจากสืบทราบว่ามีการนัดแนะกันแข่งบริเวณดังกล่าวอยู่เป็นประจำ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถจักรยานยนต์แต่งแข่งซิ่งจำนวน 50-60 คัน พบเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจล้อมจับจึงพยายามขับขี่หลบหนี จนเกี่ยวกันล้มลงและมีบางคันพลัดตกลงไปข้างทาง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป