วันครู! คณะไอที มมส แจกทุนแก่นิสิต-มอบโล่ศิษย์เก่าดีเด่น

วันครู! คณะไอที มมส แจกทุนแก่นิสิต-มอบโล่ศิษย์เก่าดีเด่น

เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ! คณะวิทยาการสารสนเทศ มมส จัดพิธีไหว้ครู พร้อมมอบทุนแก่นิสิต-มอบโล่ศิษย์เก่าดีเด่น

วานนี้ (31 ส.ค.) คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) ได้จัดพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2560 เพื่อแสดงถึงขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของคนไทยที่สืบทอดกันมายาวนาน ซึ่งแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทิตา รู้คุณและความเคารพนับถือต่อคณาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้แก่นิสิต

อีกทั้งยังเป็นการสร้างสิริมงคลให้กับนิสิตในการศึกษาหาความรู้ทั้งในปัจจุบันและอนาคต ทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคณาจารย์และนิสิตก่อให้เกิดการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มนำไปสู่ความสามัคคีปรองดองต่อเพื่อนนิสิต รุ่นพี่ รุ่นน้อง

ทั้งนี้ ยังพิธีมอบโล่เกียรติคุณแก่ศิษย์เก่าที่มีผลงานดีเด่น และทุนการศึกษาเกียรติบัตรแก่นิสิตที่มีผลการเรียนดีมีจิตอาสาเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ศิษย์ได้เป็นแบบอย่างที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีขวัญกำลังใจที่ดีในการปฏิบัติงานและกระตุ้นให้นิสิตรุ่นน้องเกิดแรงบันดาลใจในการเรียน และการประกอบวิชาชีพในอนาคต

โดยปีนี้ ศิษย์เก่าที่มีผลงานดีเด่นด้านนิเทศศาสตร์ ได้แก่ นายนิติราษฎร์ บุญโย บรรณาธิการกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุจิน บุตรดีสุวรรณ คณบดีคณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) ซึ่งได้ให้ทุนการศึกษาแก่นิสิตที่มีผลการเรียนดีมีจิตอาสาด้วย กล่าวว่า อย่างที่ทราบกันดีว่า นิสิตส่วนใหญ่ พ่อแม่มีอาชีพกสิกรรมขาดแคลนทุนทรัพย์ เป็นเหตุผลหนึ่งแต่อีกเหตุผลหนึ่งคือต้องการจะให้กำลังใจนิสิตที่ตั้งใจทำงาน และช่วยสร้างแรงบันดาลใจกับคนอื่นๆด้วย

"ปีนี้คณะวิทยาการสารสนเทศ ถือเป็นคณะที่ได้รับความสนใจจากผู้เรียน ยิ่งวิชาที่เป็นดาราก็น่าจะเป็นด้านนิเทศศาสตร์มีค่อนข้างเยอะ ส่วนทางด้านไอทีก็เหมือนกัน แต่ที่มาแรงก็น่าจะเป็นสื่อนฤมิตครับ" ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุจิน กล่าว