BEAUTY - ซื้อ

BEAUTY - ซื้อ

สวยแล้วสวยอีก

ประเด็นการลงทุน

แม้ราคาหุ้น BEAUTY ปรับเพิ่มขึ้น 14% นับจากที่ผลประกอบการไตรมาส 2/60 ออกมาอย่างน่าประทับใจในวันที่ 11 ส.ค. เรายังคงมั่นใจที่จะให้ BEAUTY เป็นที่หนึ่งในดวงใจในกลุ่มค้าปลีก การเติบโตทั้งในระยะสั้นและระยะยาวดูเด่นและชัดเจนมาก อีกทั้งมูลค่ายังอยู่ในระดับที่น่าสนใจแม้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาบ้างแล้วก็ตาม โดย PEG ของ BEAUTY อยู่ที่เพียง 0.8 เท่า (ต่ำที่สุดในกลุ่มฯ) เทียบกับค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ 1.9 เท่า เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” BEAUTY โดยให้ราคาเป้าหมายปี 2560 ที่ 15.1 บาท

กำไรรายไตรมาสจะทำจุดสูงสุดเรื่อยๆตลอดทั้งปี

แม้มีฐานสูงในไตรมาส 3/59 เราคาด BEAUTY จะรายงานกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่งถึงราว 35% YoY และ 4% QoQ ในไตรมาส 3/60 หนุนโดยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เพิ่มขึ้นมาก และยอดขายต่างประเทศเติบโตแรง การเติบโตในไตรมาส 4/60 จะยิ่งน่าตื่นเต้นกว่านี้อีกหนุนโดยเทศกาลการจับจ่ายใช้สอยและของขวัญที่จะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนพ.ย. กอปรกับมีฐานต่ำมากในไตรมาส 4/59 จากความต้องการซื้อที่ลดลงในช่วงไว้อาลัย และจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาน้อยในปีที่แล้ว เราคาดกำไร
เติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 87% YoY และ 17% QoQ ในไตรมาส 4/60 ซึ่งหมายความว่าเราจะเห็น BEAUTY จะทำกำไรจุดสูงสุดใหม่ในทุกไตรมาสที่เหลือของปีนี้

การเติบโตระยะยาวยังดูดี

ตลาดต่างประเทศจะเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญสำหรับการเติบโตระยะยาวของ BEAUTY โดยตั้งแต่ BEAUTY ตั้งทีมดูแลธุรกิจต่างประเทศในปลายปี 2559 ยอดขายต่างประเทศเติบโตอย่างมีนัยยะ โดยทะยานขึ้น 400% YoY ในครึ่งแรกของปี 2560 และหนุนให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็น 13.4% ของยอดขายรวมในครึ่งปีแรก จาก 7% ในปี 2559 และ 2.9% ในปี 2558 อย่างไรก็ตาม เราคิดว่าที่ผ่านมาเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นของการบุกตลาดต่างประเทศเท่านั้น โอกาสเติบโตจากนี้ยังมีอีกมหาศาล หนุนโดยศักยภาพในการเติบโตในประเทศจีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง และประเทศในอาเซียน

ยอดขายในจีนยังเติบโตแกร่งต่อเนื่อง

จีนเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตมากที่สุด ตั้งแต่ไตรมาส 2/60 BEAUTY ได้เริ่มทำการตลาดและโปรโมทผลิตภัณฑ์ให้ชาวจีนรู้จักอย่างจริงจังมากขึ้น โดยทำทั้งในประเทศไทย (ในสนามบินและสถานที่ท่องเที่ยว) และในประเทศจีน (ผ่านการรีวิวของบล็อคเกอร์ และสื่อโซเชียล) อีกทั้งบริษัทได้สร้างโปรแกรม CRM ให้กับผู้ค้าส่งในจีนเพื่อให้พวกเขารู้จักและทำการตลาดผลิตภัณฑ์ BEAUTY ได้ดีขึ้น เราเชื่อว่าความพยายามเหล่านี้จะส่งผลให้ยอดขายทะยานขึ้นในครึ่งหลังปีนี้และปี 2561

ยอดขายในไต้หวันและฮ่องกงโตดีเช่นกัน

ณ สิ้นเดือนมิ.ย. 2560 ผลิตภัณฑ์ของ BEAUTY ได้ถูกวางจำหน่ายใน 19 สาขา ของ 86Shop ในประเทศไต้หวัน และใน 93 ร้าน ColourMix ในประเทศฮ่องกง หากไม่นับประเทศจีน ยอดขายในประเทศไต้หวันมีสัดส่วนมากที่สุดในบรรดาตลาดต่างประเทศ ซึ่งคิดเป็น 0.9% ของรายได้รวมในครึ่งแรกของปี2560 ตามด้วยฮ่องกงที่มีสัดส่วน 0.3% โดยสัดส่วนรายได้จากสองประเทศนี้มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างมีนัยยะในอนาคต เนื่องจากบริษัทจะเพิ่มจำนวนสินค้าเข้าไปมากขึ้น (จากเพียง 10 รายการ ณ ปัจจุบัน) เพิ่มจุดจำหน่าย และเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆอย่างซูเปอร์มาร์เก็ต และออนไลน์