“อังกฤษ” บุกเยือน “มอลตา” คัดบอลโลก

“อังกฤษ” บุกเยือน “มอลตา”  คัดบอลโลก

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอฟ วันศุกร์ 1 กันยายน 2560 ที่สนาม ทาคาลี เนชันแนล ทีมชาติมอลตา พบกับ ทีมชาติอังกฤษ เวลา 01.45 น.

มอลตาของปิเอโตร เกดิ้น หวังได้แต้มจากอังกฤษ แต่เป็นไปได้ยากมาก เนื่องจากพวกเขาทำผลงานแย่เหมือนเดิม แพ้รวด 10 นัดในรอบคัดเลือกที่ผ่านมา ชนะแค่หนเดียวจาก 55 เกมนัดหลังทีเตะรอบคัดเลือก

สภาพทีมตอนนี้จะไม่สามารถใช้งาน อัลเฟรด เอฟฟิยง ที่ติดโทษแบน แต่อ้าแขนต้อนรับ ฌอง พอล ฟาร์รูจา กองหน้าตัวความหวังอีกคนที่พ้นแบนกลับมา ขณะที่ ลุค แกมบิ้น, ไรอัน เฟเนช, สตีฟ ปิซานี่ และ  อันเดร เชมบรี ดาวซัลโว พร้อมรบ

 

ส่วนอังกฤษของแกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษประกาศรายชื่อลุยศึกคัดบอลโลก 2018 กับมอลตาและสโลวาเกีย ในเดือนกันยายน ออกมาเรียบร้อย ตอนแรกมีชื่อของ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่านหนุ่มของเอฟเวอร์ตัน  ซึ่งเขายังไม่เคยลงเล่นให้กับอังกฤษชุดใหญ่เลย แต่เจ้าตัวโชคร้ายได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อและถอนตัวจากทีมชาติเมื่อสองวันก่อน

แต่เซาธ์เกตไม่ได้เรียกนายประตูคนใหม่เข้ามาเสริม เพราะในทีมมี โจ ฮาร์ท, แจ็ค บัตแลนด์ และ ทอม ฮีตัน อยู่แล้ว ซึ่งตำแหน่งนี้ต้องเดาใจกุนซือว่าจะเลือกใครลงทำหน้าที่ แต่สื่อเมืองผู้ดีมองว่าบัตแลนด์จะได้รับโอกาสพิสูจน์ฝีมือก่อนฮาร์ทที่ฟอร์มการเซฟไม่ดีกับต้นสังกัดเวสต์แฮมสามนัดแรกโดนสอยไปสิบลูก

ขณะที่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังเลสเตอร์ ซิตี้ และ เนธาเนียล ชาโลบาห์ กองกลางวัตฟอร์ด ถูกเรียกติดทัพสิงโตคำรามชุดใหญ่เป็นหนแรก มีโอกาสได้ลงประเดิม ขณะที่ทีมชาติอังกฤษชุดนี้จะไม่ได้ใช้งาน เวย์น รูนี่ย์ เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี หลังจากดาวยิงเอฟเวอร์ตันประกาศเลิกเล่นแล้ว แต่ไม่ปัญหา เพราะ แฮร์รี่ เคน กองหน้าสเปอร์สพร้อมทำหน้าที่อยู่แล้ว