ประกาศตั้งปธ.และ6บอร์ดแบงก์ธอส.

ประกาศตั้งปธ.และ6บอร์ดแบงก์ธอส.

ราชกิจจาฯ ประกาศตั้งปธ.และ6บอร์ดแบงก์ธอส.แล้ว

ราชกิจจานุเบกษา ๓๑ สิงหาคม ๒๕๖๐ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรีเรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์

ตามที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติได้เห็นชอบให้แต่งตั้งประธานกรรมการและ
กรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ รวม ๘ คน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่
๒๑ กรกฎาคม ๒๕๕๗ เป็นต้นไป ต่อมาคณะรัฐมนตรีมีมติ (๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๗) อนุมัติให้แต่งตั้งนายชาญชัย บุญฤทธิ์ไชยศรี เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ เพิ่มเติมและคณะรัฐมนตรีมีมติ (๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ และ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๙) และอนุมัติให้แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ แทนผู้ที่ลาออก รวม ๖ คน ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ซึ่งในจํานวนนี้มี นางรัตนา อนุภาสนันท์ เป็นกรรมการอ่ืนในคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ แทน นายชาญชัย บุญฤทธิ์ไชยศรี ด้วย และได้มีประกาศสํานักนายกรัฐมนตรีลงวันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ ลงวันที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ และลงวันที่ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๙
นั้น
บัดนี้ ประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการดังกล่าว ได้ดํารงตําแหน่งครบวาระสามปีแล้ว เมื่อวันที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๖๐ ยกเว้น นางรัตนา อนุภาสนันท์ ซึ่งจะครบวาระสามปี ในวันที่ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ และได้ลาออกจากตําแหน่งแล้ว ตั้งแต่วันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๐ อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๑๓ แห่งพระราชบัญญัติธนาคารอาคารสงเคราะห์ พ.ศ. ๒๔๙๖ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ ๓๑๗ ลงวันที่ ๑๓ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๑๕ และพระราชบัญญัติธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ฉบับที่ ๓) พ.ศ. ๒๕๔๙ คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเมื่อ วันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๐ อนุมัติให้แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ รวม ๗ คน ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้
๑. นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล ประธานกรรมการ (เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจ ฯ)
๒. นายอนุสรณ์ ทองสําราญ กรรมการอื่น (เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจ ฯ)
๓. นายธานินทร์ ผะเอม กรรมการอื่น (เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจ ฯ)
๔. นายกฤษฎา บุญราช กรรมการอื่น (เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจ ฯ)

๕. นางวิไล แวดวงธรรม กรรมการอื่น
๖. ศาสตราจารย์นฤมล สอาดโฉม กรรมการอื่น
๗. นางรัตนา อนุภาสนันท์ กรรมการอื่น

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๒๕ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๐ เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ ๔ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๐
สมคิด จาตุศรีพิทักษ์
รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทน
นายกรัฐมนตรี