ไฟไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ กลางเมืองอ่างทองวอด

ไฟไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ กลางเมืองอ่างทองวอด

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ กลางเมืองอ่างทองวอด โชคดีเจ้าของบ้านวัย 60 เดินทางไปพักกับลูกชายที่ จ.นครสวรรค์ เลยทำให้ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 1 ก.ย. 60 ร.ต.อ.ภาคภูมิ ทับเคลียว รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน บ้านไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ริมถนนเลี่ยงเมือง 1 ต.โพสะ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.บุญสม ใบละมุด สว.สส.สภ.เมืองอ่างทอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิงจากสำนักงานเทศบาลเมืองอ่างทอง 3 คัน สำนักงานเทศบาลตำบลโพสะ 1 คัน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทอง และเจ้าหน้าที่สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง

เมื่อไปถึงพบไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านกึ่งปูนกึ่งไม้ ซึ่งเป็นของนางสวรรค์ เพ็ชรสูงเนิน อายุ 60 ปี เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เนื่องจากโครงสร้างของบ้านมีไม้เป็นส่วนประกอบหลัก ทำให้ไฟลุกไหม้เผาวอดไปทั้งหลังอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลากว่าชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการสอบสวนนายณัฐวุฒิ คดีธรรม อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/5 หมู่ที่ 9 ต.หัวไผ่ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรก กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่จุดเฝ้าระวังประสานเหตุของสมาคมฯ ได้กลิ่นเหม็นไหม้ลอยมาตามลม และเมื่อหันไปมองรอบ ๆ ก็พบว่ามีกลุ่มควันพุ่งออกมาจากตัวบ้าน ในครั้งแรกกลุ่มควันยังไม่เยอะ ตนจึงเดินออกไปตรวจสอบใกล้ ๆ ก็ยังพบควันไฟลอยขึ้นมาอย่างหนาแน่นและมีสะเก็ดไฟลอยขึ้นมาด้วย เมื่อเห็นดังนั้นจึงรีบประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ และวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงไฟได้ลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรงแล้ว

ด้าน พ.ต.ท. บุญสม กล่าวว่า ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนางสวรรค์ เพ็ชรสูงเนิน อายุ 60 ปี ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่บ้าน อีกทั้งยังทราบว่า ตามปกติแล้วนางสวรรค์ มักจะพักอาศัยอยู่ที่บ้านนี้เพียงลำพัง โดยจะมาพักอยู่ที่บ้านแห่งนี้สลับกับบ้านลูกที่ จ.นครสวรรค์ ทั้งนี้ ทราบว่า ลูกชายเพิ่งมารับกลับไปที่ จ.นครสวรรค์ ได้เพียง 2 วัน จากนั้นจึงเกิดเหตุไฟไหม้ดังกล่าว ทั้งนี้ สำหรับโครงสร้างของบ้านนั้น ประกอบด้วยไม้และปูน โดยชั้นล่างก่อด้วยอิฐทำเป็นห้องครัว ส่วนชั้นบนเป็นตัวบ้าน ซึ่งไฟได้ลุกไหม้บ้านทั้งหลัง ส่วนค่าเสียหายและสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้น คงต้องรอให้เจ้าของบ้านกลับมาให้รายละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ทำการสอบสวน และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป