Sideway up

Sideway up

ซื้อเก็งกำไร

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดค่อนข้างทรงตัว โดยมีแรงเทขายทำกำไรสลับเข้ามา หลังดัชนีปรับขึ้นไปทำจุดสูงสุดระหว่างวันที่ 1626 จุด โดยสถาบันในประเทศเป็นฝั่งขายสุทธิ 2.36 พันล้านบาท ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดบวกจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ออกมาดี หนุนมุมมองเศรษฐกิจเชิงบวก

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway up แนวรับ 1610/1600 แนวต้าน 1620/1630 จุด แม้วานนี้เห็นแรงเทขายทำกำไรเข้ามาบางส่วน แต่ยังมีเงินต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง ประกอบกับปัจจัยด้านเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศออกมาในเชิงบวก ทำให้คาดว่าตลาดหุ้นไทยจะยังมีโมเมนตัมของการปรับขึ้นได้ต่อเนื่อง โดยวานนี้สหรัฐ เผยตัวเลขจีดีพี 2Q60 (ประมาณการณ์ครั้งที่สอง) และการจ้างงานภาคเอกชนเดือน ส.ค. ออกมาดีกว่าคาด ขณะที่ สศค. เผยเศรษฐกิจไทยเดือน ก.ค. ขยายตัวดี จากการส่งออกและการบริโภคภาคเอกชน รวมถึงมองว่าเศรษฐกิจไทยปีนี้มีโอกาสขยายตัวเกินเป้าหมายที่ระดับ 3.6% อีกด้วย ซึ่งเราคาดว่าหลังภาครัฐออกมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยโดยการแจกบัตรสวัสดิการ (เริ่มใช้สิทธิ์ 1 ต.ค. นี้) จะเป็นแรงหนุนต่อการบริโภคภาคเอกชนเพิ่มเติม

ทางเทคนิค ระยะสั้นยังคงแนวโน้มขาขึ้น โดยมีแนวต้านถัดไป 1620/1630 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- ไทย: FTSE Global Equity Semi-Annual Index Review ประกาศรายชื่อหุ้นสำหรับ Asia Pacific ex Japan Regional Index มีหุ้นไทยถูกเพิ่มเข้า/ถอดออก
ดังนี้ Large Cap: ไม่มีเพิ่ม/ถอด BH Mid Cap: เพิ่ม EA BH/ไม่มีถอด Small Cap:เพิ่ม WORK/ถอด MBKET โดยมีผลบังคับใช้หลังปิดตลาดวันศุกร์ที่ 15 ก.ย. 60

2) + ไทย: สศค. แถลงภาวะเศรษฐกิจการคลังประจำเดือน ก.ค. 60 ว่า เศรษฐกิจไทยได้รับแรงขับเคลื่อนสำคัญจากการส่งออกที่ขยายตัวในระดับสูง 10.4% ต่อปี ขณะที่การใช้จ่ายภาคเอกชนปรับตัวดีขึ้น (ดูรายละเอียดในเล่ม) 

3) + สหรัฐ: เผยจีดีพี 2Q60 ขยายตัว +3.0%QoQ เทียบต่อปี ซึ่งสูงกว่าตัวเลขประมาณการเบื้องต้นที่ 2.6% และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 2.7% ขณะที่ ADP เผยการจ้างงานภาคเอกชนเพิ่มขึ้น 237,000 ตำแหน่ง ในเดือน ส.ค. ดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดที่ 185,000 ตำแหน่ง

4) จีน เผย PMI ภาคการผลิตเดือน ส.ค. ที่ 51.7 ดีกว่าที่ตลาดคาดที่ 51.3 และ ตัวเลขเดือน ก.ค. ที่ 51.4

กลยุทธ์

       ซื้อเก็งกำไรรายตัว เน้นหุ้นใหญ่ รับเงินทุนไหลเข้า/หุ้นมีข่าวบวก

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

       หุ้น NVDR ซื้อสุทธิสูงต่อเนื่อง ได้แก่ BDMS SCB PTT

       หุ้นได้เข้าคำนวณดัชนี FTSE Asia ex Japan Index ได้แก่ EA WORK