สลด! ปู่วัย 87 ปีเดินออกกำลังวูบตกสระน้ำสายบัวพันขาดับ

สลด! ปู่วัย 87 ปีเดินออกกำลังวูบตกสระน้ำสายบัวพันขาดับ

สลด! ปู่วัย 87 ปีเดินออกกำลังกาย คาดวูบตกสระน้ำสายบัวพันขาดับ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 31 ส.ค. ร.ต.อ.ไชยพงศ์ พาขุนทด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต บ้านเลขที่ 215 หมู่ 9 ต.ดอนกำยาน ไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช และสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนสองชั้น มีรั้วรอบขอบชิต บริเวณสระน้ำหลังบ้านซึ่งมีกอบัวสีชมพูขึ้นอยู่เกือบเต็มบ่อพบศพ นายไสว คงศิริ อายุ 87 ปี นอนคว่ำหน้าจมอยู่ในน้ำลึกประมาณ 1 เมตร จึงช่วยกันนำขึ้นมาตรวจสอบไม่พบบาดแผล และร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใดคาดเสียชีวิตแล้วประมาณ 2 ชม.

จากการสอบถามนายไพโรจน์ บุญช่วย ส.อบต.ดอนกำยาน ซึ่งเป็นหลานชายของผู้ตาย เล่าว่า ปู่ไสว เป็นคนใจบุญ เป็นที่เคารพนับถือของคนทั่วไป ทุกเช้าปู่ไสวจะเดินเข้าหมู่บ้านเพื่อออกกำลังกาย กระทั่งเริ่มสายไม่เห็นปู่กลับมาบ้านลูกหลาน จึงช่วยกันออกตามหา และสอบถามชาวบ้านในหมู่บ้าน แต่ไม่มีใครเห็นจึงกลับมาหาที่บริเวณบ้านพบจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในสระบัวหลังบ้าน จึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง และแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ 

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าขณะที่ปู่ไสวเดินมาที่ริมสระบัว แล้วเกิดอาการวูบเนื่องจากมีโรคประจำตัวคือโรคความดันโลหิตสูง อาจจะทำให้หน้ามืดล้มลื่นไถลตกลงไปในสระน้ำ และพยายามว่ายน้ำกระเสือกกระสนช่วยเหลือตัวเองแต่สุดช่วยตัวไม่ได้เนื่องจากถูกสายบัวพันขาทำให้จมน้ำเสียชีวิต หลังจากชันสูตรอย่างละเอียดเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป