เดอะมอลล์ลุย‘เดลิเวอรี่เซอร์วิส’ผุดเวอร์ชวลสโตร์

เดอะมอลล์ลุย‘เดลิเวอรี่เซอร์วิส’ผุดเวอร์ชวลสโตร์

ซูเปอร์มาร์เก็ตกลุ่มเดอะมอลล์ รับเทรนด์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์  เดินเครื่อง “เดลิเวอรี่ เซอร์วิส” ปั้น เวอร์ชวลสโตร์ สร้างสีสันดึงลูกค้า  ชูสินค้าไฮไลท์ใน กูร์เมต์ มาร์เก็ต หมุนตามเทศกาล  ประเดิมชุดไหว้เทศกาลสารทจีน  

นายชัยรัตน์ เพชรดากูล ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงนโยบายและทิศทางธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในกลุ่มเดอะมอลล์ ว่า ทั้ง กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮม เฟรช มาร์ท ซูเปอร์มาร์เก็ต วางกลยุทธ์มุ่งตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ซึ่งจะมีการพัฒนารูปแบบบริการต่างๆ สร้างสีสันดึงดูดลูกค้า ทั้งสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง

ผู้ประกอบการค้าปลีก ต้องมุ่งพัฒนารูปแบบทางการตลาดให้เข้ากับยุค 4.0 โดยเฉพาะการให้บริการที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์ยุคใหม่ที่ต้องการความรวดเร็ว สามารถสั่งสินค้าจาก กูร์เมต์ มาร์เก็ต ผ่านระบบออนไลน์ด้วยบริการพิเศษ On Line Shopping & Delivery Service ผ่านแอพพลิเคชั่น  ไลน์แมน, แฮปปี้ เฟรช และ เอ็มการ์ด ชอป

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เปิดให้บริการสั่งอาหารจากร้านอาหารกว่า 600 ร้านภายในฟู้ดส์ฮอลล์ เดอะมอลล์ ดิ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ล่าสุดขยายความร่วมมือกับแอพพลิเคชั่น วงใน ไลน์แมน เปิดตัว เวอร์ชวล สโตร์ (Virtual Store) หรือ เดลิเวอรี่ เซอร์วิส ในซูเปอร์มาร์เก็ต ให้บริการสั่งและส่งสินค้าไฮไลท์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของกูร์เมต์ มาร์เก็ต 10-15 รายการ โดยจะทำการปรับเปลี่ยนสินค้าตามเทศกาลต่างๆ 

“เป็นการสร้างบริการตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ทั้งสร้างความหลากหลายและแตกต่างเป็นทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภคได้ความสะดวกยิ่งขึ้น”

เวอร์ชวล สโตร์ จะมีสินค้าชุดพิเศษตามเทศกาล อาทิ สารทจีน หรือ ผลไม้สดตามฤดูกาลจากแหล่งทั้งไทยและต่างประเทศ อาหารหรือขนมใหม่ๆ ที่นำเข้าจากต่างประเทศ รวมถึงสินค้าของใช้ ในราคาพิเศษ  ประเดิมบริการครั้งแรกในช่วงเทศกาลสารทจีนนี้ ให้ลูกค้าเลือกสั่งซื้อชุดเซ่นไหว้สารทจีนภายใต้แนวคิด “สั่งง่าย ส่งไว ชุดไหว้ทันใจ” ระหว่างวันที่ 2-5 ก.ย.

อย่างไรก็ดี ในช่วงเทศกาลสารทจีน นอกจากการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์แล้ว ลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อชุดไหว้สารทจีนครบเครื่องที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮม เฟรช มาร์ท ทุกสาขา ซึ่งชุดเซ่นไหว้ปีนี้ ชุดไหว้ของคาว หรือที่เรียกว่า ชุดโหงวแซ 3 ชนิด มีราคาเฉลี่ย 800-2,000บาท ชุดโหวงเปี๊ยะ หรือขนมหวาน 5 อย่าง ราคาประมาณ 500 บาท และชุดโหวงก๋วย หรือผลไม้ 5 อย่าง ราคาประมาณ 800 บาท

“จำเป็นต้องนำแอพพลิเคชั่นเดลิเวอรี่เข้ามาเป็นทางเลือกในการให้บริการเสริมสำหรับลูกค้ายุคดิจิทัล ซึ่งได้การตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดมีลูกค้าให้ความสนใจสั่งอาหารผ่านบริการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก"

ทั้งนี้ ลูกค้าจะสั่งซื้อสินค้ามากที่สุดล่วงหน้าวันสารทจีน 1 วัน  หรือวันที่  4 ก.ย. และการเพิ่มบริการดังกล่าวจะสามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น คาดมีสัดส่วนประมาณ 70%

นายชัยรัตน์ กล่าวต่อว่า พร้อมกันนี้  เริ่มนำระบบอีเพย์เม้นท์มาให้บริการรับชำระค่าสินค้า ล่าสุด นำระบบ ซัมซุง เพย์เม้นท์ ให้บริการในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา, พารากอน, เอ็มโพเรียม และ เอ็มควอเทียร์ 

สำหรับช่วงครึ่งปีหลังนี้ ซูเปอร์มาร์เก็ตในกลุ่มเดอะมอลล์ ใช้งบการตลาดไม่น้อยกว่า 150 ล้านบาท กระตุ้นการจับจ่าย ตั้งเป้าหมายผลักดันยอดขายเติบโต 6% หรือคิดเป็นมูลค่า 1.15 หมื่นล้านบาท จากครึ่งปีแรกที่ผ่านมามียอดขาย สัดส่วนราว 48% แล้ว