"ฟลอยด์"ชนะน็อก"แม็คเกรเกอร์"ยกที่10ศึกซูเปอร์ไฟต์

"ฟลอยด์"ชนะน็อก"แม็คเกรเกอร์"ยกที่10ศึกซูเปอร์ไฟต์

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เอาชนะน็อก คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ไปได้แบบสนุกในยกที่ 10 ของศึกมวยซูเปอร์ไฟต์แห่งทศวรรษ

    การแข่งขันศึกมวยคู่หยุดโลก ในรุ่น 154 ปอนด์ ที่สนามที โมบาย อารีน่า ที่เมืองลาส เวกัส ประเทศสหรัฐ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (27 ส.ค.) ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่าย พบกับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้เอ็มเอ็มเอชื่อก้อง โดยมีเข็มขัด "Money Belt" มูลค่าถึง 40,000 ดอลลาร์ (ราว 13.9 ล้านบาท) เป็นเดิมพัน

    โดยสถิติก่อนชก ฟลอยด์ ครองสถิติคว้าชัย 49 ไฟต์รวด ก่อนที่เขาประกาศรีไทร์ ขณะที่ แม็คเกรเกอร์ ทำสถิติแข่ง 24 ชนะ 21 แพ้ 3 แมตช์

     ผลปรากฏว่าในช่วง 4 ยกแรก แม็คเกรเกอร์ เป็นฝ่ายได้เปรียบเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีรูปร่างใหญ่กว่า แถมออกอาวุธได้ชัดเจนจน ฟลอยด์ เดินเข้าหาตัวได้ไม่ถนัด อย่างไรก็ตามในยกที่ 6 ฟลอยด์ เริ่มแก้สถานการณ์ได้ ด้วยการออกหมัดเร็วขึ้น ขณะที่ "เดอะ ไอริชแมน" เริ่มมีอาการเหนื่อยล้าออกมา

     หลังจากนั้นตั้งแต่ช่วงยกที่ 7 แม็คเกรเกอร์ เริ่มอ่อนแรงอย่างชัดเจน เนื่องจากในศึกยูเอฟซีเจ้าตัวไม่เคยชกนานเกินกว่า 25 นาที ขณะที่ ฟลอยด์ เริ่มจับจังหวะได้ และมีเดินไล่ สลับฮุคซ้ายเป็นระยะ จน แม็คเกรเกอร์ ต้องป้องกันตัวด้วยการกอดเนื่องจากรูปร่างที่ใหญ่กว่า

     จนถึงยกที่ 9 แม็คเกรเกอร์ ตกเป็นรอง ฟลอยด์ ในเรื่องรูปมวยเป็นอย่างมาก และโดนหมัดของ ฟลอยด์ ไปหลายชุดจนมีอาการเซ และสุดท้ายในยกที่ 10 ฟลอยด์ จะเดินเครื่องเข้าหาอย่างเต็มสูบ จน แม็คเกรเกอร์ ถูกยุติการชก

     จากผลดังกล่าวทำให้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เป็นฝ่ายเอาชนะน็อก คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ไปได้ในยกที่ 10 พร้อมครองสถิติคว้าชัย 50 ไฟต์รวด และชนะน็อกเพิ่มเป็น 27 ครั้ง