พบศพนักเขียนอิสระ'ทัศนัย ไชยพันธ์' ลอยอืดน้ำโขง

 พบศพนักเขียนอิสระ'ทัศนัย ไชยพันธ์' ลอยอืดน้ำโขง

พี่สาวและเพื่อนรุดดูศพชายลอยอืดน้ำโขง ยืนยันเป็นนักเขียนอิสระ "ทัศนัย ไชยพันธ์" น้องชาย

จากกรณีพบศพชายไทยอายุประมาณ 30 ปีรูปร่างท้วมผิวขาวสูงประมาณ 160 เซนติเมตร สวมกางเกงขาสั้นสีดำ เสื้อยืดแขนสั้นคอกลมสีเขียวมีคำว่าWisconsinที่หน้าอก ใส่กางเกงในสีดำยี่ห้อJD MENที่ข้อมือด้านซ้ายสวมสายรัดข้อมือสีดำกับสีเหลืองอย่างละเส้น สวมรองเท้ากีฬาสีแดง-ดำคาดขาว ยี่ห้ออาดิดาส ไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายใดๆ ตามร่างกาย ศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 19 ส.ค.ผ่านมาที่ริมโขงท้ายหมู่บ้านท่าไคร้ หมู่ที่ 5 ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึง จ.บึงกาฬ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้นล่าสุดพี่สาวและเพื่อนแฟนเพจ”ทัศน์ ไชย์”รุดดูศพที่ รพ.บึงกาฬ ถึงกับปล่อยโฮยืนยันเป็นศพนายทัศนัย ไชยพันธ์ อายุ 46 ปีนักเขียนอิสระชื่อดัง


ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 25 ส.ค.นางทัศนีย์ ไชยพันธ์ อายุ 50 ปีได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ชลธี เสาศิริ รอง สว.(สอบสวน).สภ.เมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ เจ้าของคดีพบศพชายไทยนิรนามแต่งกายดูดีลอยอืดมาติดตลิ่งโขงบ้านท่าไคร้ พื้นที่ อ.เมืองบึงกาฬ เพื่อขอดูศพที่เก็บไว้ใน รพ.บึงกาฬ ว่าจะใช่ศพของ นายทัศนัย ไชยพันธ์ อายุ 46 ปีบ้านเลขที่ 99/1 หมู่ 2 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นน้องชายมีอาชีพเป็นนักเขียนอิสระ เขียนนิยาย เรื่องสั้น หลังจากเจ้าหน้าที่เปิดให้ดูเสื้อสีเขียวเขียนคำว่าWisconsinที่หน้าอกรองเท้ากีฬาสีแดง-ดำ คาดขาว ยี่ห้ออาดิดาสถึงกับปล่อยโฮขาอ่อนเพื่อนๆ ต้องเข้ามาช่วยพยุงตัว จากนั้นขอดูที่นิ้วโป้งเท้าด้านซ้ายซึ่งมีแผลปูดเนื่องจากโรคเก๊ายืนยันแน่ชัดว่าเป็นนายทัศนัย นักเขียนน้องชายแต่นอน ซึ่งได้มาท่องเที่ยวและหาเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อประกอบในการเขียนหนังสือของตนอยู่ในพื้นที่จังหวัดหนองคายและนครหลวงเวียงจันทน์ โดยได้เข้าพักในมัดหมี่เกสเฮาส์เขตเทศบาลเมืองหนองคาย เข้าพักในวันที่ 14 ส.ค.และจะเช็คเอาท์ออกจากที่พักในเช้าวันที่ 16 ส.ค.และในคืนวันที่ 15 ส.ค.ได้ไปรับประทานอาหารอยู่ที่ร้าน”ครัวเคียงโขง”ในเขตเทศบาลเมืองหนองคายเช่นกัน และเวลาประมาณ20.35น.นายทัศนัย ได้ไลฟ์โพสต์บนเฟสบุ๊กครั้งสุดท้ายกับแฟนเพจ”ทัศน์ ไชย์”ก่อนจะสัญญาณขาดหายไป และไม่ได้กลับเข้าที่พักมัดหมี่เกสเฮาส์ที่เช่าและจ่ายเงินไว้ล่วงหน้า 2 คืนอีกเลย

ต่อมาวันที่ 20 ส.ค.นางจีราวัจน์ ไรท์ อายุ 57 ปี เจ้าของมัดหมี่เกสเฮาท์ หมู่ 3 ชุมชนหายโศก ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย เข้าพบ ร.ต.อ.กฤษณะ ธรรมจิตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย เพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ว่านายทัศนัยหรือต๋อม ไชยพันธ์ นักเขียนเรื่องสั้นชื่อดัง“มะม่วง”ชาวเชียงใหม่ ได้หายตัวไปตั้งแต่คืนวันที่ 15 ส.ค.โดยไม่กลับมาเช็คออกจากห้องพักและนำสิ่งของกระเป๋าเดินทางออกไป ซึ่งมีความจำเป็นจะให้คนอื่นเช่าห้องต่อ พร้อมกับแจ้งให้ญาติๆ ทราบว่าหายออกจากที่พักไป

าน พ.ต.อ.อนุกูล ดาวลอย ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ เปิดเผยว่าญาติผู้ตายยังติดใจในประเด็นการทำให้เสียชีวิต จึงได้ติดต่อไปยังแผนกนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ขอนแก่น เพื่อจะส่งศพไปผ่าพิสูจน์ให้ละเอียดหายข้อข้องใจในเย็นวันนี้ว่าได้เสียชีวิตก่อนจมน้ำหรือจมน้ำค่อยเสียชีวิต หลังจากทราบผลแล้วและยังติดใจอยู่ก็จะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย สถานที่เกิดเหตุหายตัวไปครั้งแรกจะต้องดำเนินการสอบสวนสืบสวนหาข้อเท็จจริง