'ศรีวราห์ ฮึ่ม! จ่อค้นบ้าน 'ยิ่งลักษณ์'

'ศรีวราห์ ฮึ่ม! จ่อค้นบ้าน 'ยิ่งลักษณ์'

"ศรีวราห์" ฮึ่ม! จ่อค้นบ้าน “ยิ่งลักษณ์” พร้อมสั่งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเข้มงวดตามด่านชายแดนทั่วประเทศ สกัดการหลบหนีคดีจำนำข้าว

ศปก.ศาลฏีกา อาคารเอ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ - เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 สิงหาคม 2560 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผบก.ภ.1 , พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.ส.4 , พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.น.2 , พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.น.2 และ พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รองผบก.สปพ ได้เดินทางตรวจความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบศาลฏีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำหน่งทางการเมือง และตรวจความเรียบร้อยการดูแลรักษาความปลอดภัยภายใน ศปก.ศาลฏีกา โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

ภายหลังการตรวจความเรียบร้อย พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ไม่เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีจำนำข้าว โดยส่งกำลังตรวจสอบทั้งบ้านพักในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด และขณะนี้ได้รับรายงานจากพล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. ว่ายังไม่พบประวัติว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศตามด่านชายแดน แต่ก็มีความเป็นไปได้หากจะหลบหนีออกในบริเวณช่องทางธรรมชาติ นอกจากนี้ยังตรวจสอบไม่พบว่า มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือเพื่อหลบหนีตามกระแสข่าว

 อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ประสานงานไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และประเทศสิงคโปร์ โดยยังไม่มีการยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีไปยังประเทศดังกล่าว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า สำหรับการดูแลความปลอดภัยพื้นที่ศาลในวันนี้  เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พบเพียงพื้นที่จังหวัดเชียงราย มีผู้ทำป้ายโฆษณาเชิญชวนให้ประชาชนเดินทางมาให้กำลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ยังไม่เข้าข่ายความผิดฐานปลุกปั่น หรือ ปลุกระดมมวลชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 สำหรับในวันที่ 27 กันยายนนี้ที่ศาลนัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง ต้องรอคำสั่งจากศาลถึงการดูแลรักษาความเรียบร้อย ว่าจะต้องใช้กำลังตำรวจดูแลพื้นที่จำนวนกี่ราย และในวันนี้จากการตรวจสอบ พบมวลชนเดินทางกลับเกือบทั้งหมดแล้ว ซึ่งก็จะถอนกำลังตำรวจทั้งหมดและนำแผงเหล็กกั้นออก เพื่อคืนพื้นที่

ทั้งนี้ ศาลได้ออกหมายจับนางสาวธันยพร หรือบงกช จันทร์สกุลพร จำเลยที่ 21 ตามหมายจับเลขที่ 30/2560 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2560 ในความผิดฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานในการเสนอราคาฯ , สนับสนุนเป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐโดยมิชอบฯ อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านพักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ซอยโยธินพัฒนา 3 เนื่องจากพบสัญญานมือถือของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ภายในบ้านพักหลังดังกล่าวนั้น 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. แหล่งข่าวภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า  จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังจะไม่มีการเข้าค้นบ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ภายในซอยโยธินพัฒนา 3 ในวันนี้ เนื่องจากต้องมีการเตรียมพยานและหลักฐานให้มีความชัดเจนเสียก่อน เพื่อให้แน่ใจว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ภายในบ้านดังกล่าวจริง ๆ จึงจะเข้าไปตรวจสอบ อีกทั้งยังต้องขอหมายค้นจากศาลตามขั้นตอนของกฏหมายด้วย