'บิ๊กป้อม' คาด 'ยิ่งลักษณ์' หนีไปแล้ว

'บิ๊กป้อม' คาด 'ยิ่งลักษณ์' หนีไปแล้ว

"บิ๊กป้อม" คาด "ยิ่งลักษณ์" หนีไปแล้ว ปัดเปิดทางหนี ชี้อยู่นอกเหนือความคาดหมาย เผยหน่วยความมั่นคงรายงาน "ปู" ไม่ออกจากบ้านพักมา 2 วันแล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนีออกนอกประเทศ ไปตั้งแต่คืนวันที่ 23 สิงหาคม โดยมีรถของราชการระดับสูง พาหลบหนีไปตามเส้นทางเกาะช้าง เข้าประเทศกัมพูชา โดยมีปลายทางอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ว่า ตนไม่ทราบ เพราะติดภารกิจการประชุม ได้แต่ติดตามจากสื่อออนไลน์ว่าอดีตนายกฯหนีไปแล้ว ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าหนีไปแล้วจริงๆ เพราะมีเส้นทางการกลบหนีหลายเส้นทาง โดยก่อนหน้านี้นางสาวยิ่งลักษณ์ ยืนยันผ่านสื่อมาโดยตลอดว่า จะไม่หลบหนี ซึ่งฝ่ายความมั่นคงก็ไม่ได้คาดคิดว่าจะหลบหนี พร้อมยืนยันว่าฝ่ายความมั่นคงไม่ได้รู้เห็นเป็นใจ หรือ เปิดช่องทางให้มีการหลบหนี ซึ่งฝ่ายความมั่นคงก็ได้ติดตาม และดูแลตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด และตรวจสอบต่อไปว่าใช้เส้นทางใดในหลบหนี ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจนว่าหลบหนีไปเส้นทางใด มีแต่กระแสข่าวว่าใช้เส้นทางเกาะช้างหลบหนี

ส่วนกรณีที่มีการข่าวว่า มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ พานางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนีว่า หากรู้ว่าเป็นใคร ต้องได้รับโทษตามกฎหมายและหากเป็นข้าราชการทหาร ก็ต้องสั่งปลดออกจากตำแหน่งทันที ส่วนกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ มีการเตรียมการไว้ล่วงหน้านั้น พลเอกประวิตรกล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่ามีการเตรียมการล่วงหน้าหรือไม่ รวมถึงการเผยแพร่ภาพที่มีการทำบุญผ่านโซเชียลก่อนหน้านี้ ซึ่งนับจากนี้ก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนจะมีการตั้งทีมติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ อีกทั้ง ศาลยังไม่มีการพิพากษาเป็นที่สิ้นสุด หากจะตามก็คงตามในเฉพาะคดีที่ศาลออกหมายจับเท่านั้น อย่างไรก็ตามยอมรับว่าฝ่ายความมั่นคงได้มีการติดตามความเคลื่อนไหว นางสาวยิ่งลักษณ์ พบว่าไม่ได้ออกจากบ้านมา 2 วันแล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ โพสต์ Facebook วานนี้ ถือเป็นการส่งสัญญาณว่าในวันนี้จะไม่เดินทางมาศาลนั้น ตนไม่ทราบ สื่อมวลชนคิดไปเองทั้งนั้น ส่วนจะเป็นการวางด้วยตัวเอง หรือมีคนวางแผนให้นั้น ตนไม่ทราบเพราะตนไม่ใช่นางสาวยิ่งลักษณ์ อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีทราบข้อมูลความเคลื่อนไหวแล้ว แต่ยังไม่มีสั่งมีการใดใด