มวลชนเชียงราย500คน มุ่งกรุงให้กำลังใจ'ยิ่งลักษณ์'

มวลชนเชียงราย500คน มุ่งกรุงให้กำลังใจ'ยิ่งลักษณ์'

เผยมวลชนเสื้อแดงจากจ.เชียงรายราว500คน ขึ้นรถตู้5-10คัน เดินทางเข้ากรุงให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่จะมีการตัดสินคดีจำนำข้าว ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะมีการตัดสินคดีในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ในส่วนสถานการณ์ ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงของจังหวัดเชียงราย พบว่ามีการทยอยเดินทางไป ให้กำลังใจอดีตนายกฯ ที่กรุงเทพฯโดยเหมารถตู้ แยกกันไปประมาณ 5 -10 คัน และเดินทางไปต่างหากรวมประมาณ 500 คน เพื่อให้กำลังใจอดีตนายกฯที่ตนชื่นชอบ

อดีตแกนนำคนเสื้อแดงคนหนึ่ง กล่าวว่า การไปให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ไม่ได้มีจุดประสงค์ในการกดดันคำตัดสินของศาล แต่ไปเพื่อต้องการให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ที่เป็นที่ชื่นชอบ สำหรับการเดินทางไปในครั้งนี้ไม่ได้มีการจ้างวานหรืออย่างไร แต่เป็นการไปเพราะว่ามีความรักในนายกฯคนนี้ ในส่วนของคำตัดสินนั้น หากผลออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องยอมรับ แต่ในลึกๆก็หวังว่า ศาลจะยกฟ้องซึ่งพวกเราเชื่อว่าไม่ได้กระทำผิดแต่เป็นการถูกใส่ร้าย

สำหรับการเดินทางไปครั้งนี้คาดว่าส่วนหนึ่งจะคอยให้กำลังใจอยู่ที่บ้านของตนเอง เพราะการเดินทาง อาจจะยากลำบากและสถานที่อาจจะไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตามอาจจะมีการกีดกันจากทางเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งก็ไม่อยากให้เกิดผลกระทบ และไม่อยากถูกกล่าวหาว่าเป็นการกดดัน คำตัดสินของศาล

ทางด้านแหล่งข่าวด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงใน จังหวัดเชียงรายอาจจะไม่มีความเคลื่อนไหวมากนัก โดยบางส่วนอาจจะถือโอกาสเดินทางไปเคารพพระบรมศพ รัชกาลที่ 9 และไปฟังคำตัดสินคดีจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ อย่างไรก็ตามพบว่าน่าจะมีปริมาณไม่มาก ที่เดินทางไปทางกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้คอยติดตามอยู่อย่างใกล้ชิดรวมทั้งความเคลื่อนไหวของกลุ่มแกนนำ