อุบลฯตั้งด่านตรวจร่วม3ฝ่าย สกัดคนเข้ากรุงฯ

อุบลฯตั้งด่านตรวจร่วม3ฝ่าย สกัดคนเข้ากรุงฯ

อุบลราชธานีตั้งด่านตรวจร่วม3ฝ่าย เน้นตรวจรถเช่าเหมาคันขนมวลชนให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์"

สำหรับบรรยากาศการตั้งด่านตรวจดูแลการขนมวลชนจากจังหวัดอุบลราชธานี ไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะฟังคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าวในวันที่25ส.ค. มีการตั้งด่านตรวจร่วม3ฝ่าย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง

โดยกระจายไปตามถนนสายหลักเชื่อมระหว่างอำเภอมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร3เส้นทาง คือ ทางหลวงหมายเลข24โชคชัยเดช-เดชอุดม ทางหลวงหมายเลข23อุบลราชธานี-บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และทางหลวงหมายเลข227อุบลราชธานี-นคราชสีมา โดยเจ้าหน้าที่เน้นตรวจรถโดยสาร รถเช่าเหมาคัน ทั้งรถบัสและรถตู้ โดยมีการเรียกหยุดสอบถามจุดหมายปลายทางที่จะเดินทางไป ซึ่งในวันนี้ พบรถตู้โดยสารสาธารณะแล่นระหว่างจังหวัด รถบัสโดยสารประจำทางเชื่อมระหว่างภาค และรถบัสเช่าเหมาคัน ซึ่งเป็นรถของนักเรียนชั้นมัธยมจะเดินทางไปทัศนศึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ยังไม่พบรถเข้าข่ายลักษณะขนมวลชนเข้าไปสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และกดดันศาลในการตัดสินคดีแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามไปยังมวลชน นปช.ในจังหวัดพบว่า ไม่มีการเคลื่อนไหว นัดกันเดินทางไปที่ศาล เพราะไม่ต้องการให้ถูกฝ่ายความมั่นคงจับตา และสุ่มเสี่ยงต่อการละเมิดอำนาจศาล รวมทั้งแกนนำสำคัญของจังหวัดอุบลราชธานี ถูกตัดสินจำคุกอยู่ในเรือนจำที่ร่วมกันเผาศาลากลางจังหวัด เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี2553จึงไม่ต้องการเคลื่อนไหวในช่วงนี้แต่ยังมีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยส่วนหนึ่ง แยกย้ายกันเดินทางไปให้กำลังใจกับอดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยต่างคนต่างเดินทางไป