ราคาน้ำมันดิบปิดปรับตัวขึ้น

ราคาน้ำมันดิบปิดปรับตัวขึ้น

ราคาน้ำมันดิบปิดปรับตัวขึ้น หลังอีไอเอเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 8 สัปดาห์ติดต่อกัน

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าตลาดสหรัฐ ปิดตลาดวันพุธ (23 ส.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวขึ้น  หลังสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (อีไอเอ) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวลงเป็นสัปดาห์ที่ 8 ติดต่อกัน ขณะที่สต็อกน้ำมันเบนซินลดลงมากกว่าคาด

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาดไนเม็กซ์  เพิ่มขึ้น 58 เซนต์  ปิดที่ราคา 48.41 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ เพิ่มขึ้น 70 เซนต์ ปิดตลาดที่ราคา 52.57 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ทั้งนี้ อีไอเอ ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบลดลง 3.3 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 3.4 ล้านบาร์เรล ส่วนสต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 1.2 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 643,000 บาร์เรล

ขณะเดียวกัน บ่อน้ำมันชาราราของลิเบียยังคงถูกปิดในวันนี้ ท่ามกลางความรุนแรงในประเทศ

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ระบุว่า ตลาดยังคงถูกกดดันจากความวิตกเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด และแนวโน้มที่กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันอาจยุติข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต

นักลงทุนจับตาการประชุมระดับรัฐมนตรีของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และนอกกลุ่มโอเปกในวันที่ 22 ก.ย. โดยที่ประชุมจะหารือเกี่ยวกับข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน