นักธุรกิจสาวร้องกองปราบ ถูกตุ๋นขายประกันรถ-ชี้เหยื่อนับร้อย

นักธุรกิจสาวร้องกองปราบ ถูกตุ๋นขายประกันรถ-ชี้เหยื่อนับร้อย

โร่แจ้งความ! นักธุรกิจสาวร้องกองปราบฯ ถูกตุ๋นขายประกันภัยรถ เผยมีคนตกเป็นเหยื่ออีกกว่า 100 ราย

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม นักธุรกิจสาวชาวจ.ระยอง อายุ 34 ปี เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. เพื่อร้องทุกข์กรณีถูกหลอกให้ซื้อกรมธรรมประกันรถยนต์ พร้อมนำเอกสารการโอนเงินและเอกสารกรมธรรม์ มามอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อประกอบการพิจารณาในการดำเนินคดี

นักธุรกิจสาว เปิดเผยว่า เมื่อประมาณพ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากบุคคลหนึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ประกันของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้เสนอโปรโมชั่นต่าง ๆ แต่ตนเองได้บอกปัดไปเนื่องจากยังไม่สนใจในการทำประกัน

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ประกันรายนี้ก็ยังติดต่อมาอีกเรื่อย ๆ ทำให้รู้สึกรำคาญ จึงได้ตกลงซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น1 ในราคา 22,000 บาท และเจ้าหน้าที่ประกันรายนี้ได้ส่งเอกสารรายละเอียดประกันมาในตนทางแอฟพิเคชั่นไลน์ ซึ่งในเอกสารมีการระบุรายละเอียดรถของตนอย่างละเอียดและมีความน่าเชื่อถือจึงไม่คาดคิดว่าจะเป็นการหลอกลวง

หลังจากนั้นตนได้ทวงถามไปทางเจ้าหน้าที่ดังกล่าวถึงเรื่องสมุดกรมธรรม์แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอดจนไม่ได้สามารถติดต่อได้อีกเลย ตนจึงได้รู้ตัวว่าถูกหลอกและได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับทางพนักงานสอบสวนสน.พหลโยธิน ไว้ในเบื้องต้น นอกจากนี้ตนได้ค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต จึงทราบว่ามีหลายคนตกเป็นเหยื่อของเจ้าหน้าที่ประกันรายนี้ ซึ่งมีการรวมตัวกันได้กว่า 100 ราย ความเสียหายแตกต่างกันไปโดยมีตั้งแต่หลักพันบาทจนถึงหลักหมื่นบาท

“อยากจะฝากเตือนคนอื่น ๆ ให้ทราบว่ามีคนร้ายแอบอ้างลักษณะแบบนี้มาหลอกให้เกิดความเสียหาย จึงอยากให้ประชาชนคอยระวังเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่ออีก” เหยื่อสาวกล่าว
เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำและรวบรวมหลักฐานไว้ก่อนที่จะส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาเพื่อดำเนินคดีต่อไป