'บิ๊กตู่'ให้กำลังใจทีมชาติชุด 'ซีเกมส์' ลั่นกีฬามีแพ้ชนะ

'บิ๊กตู่'ให้กำลังใจทีมชาติชุด 'ซีเกมส์' ลั่นกีฬามีแพ้ชนะ

"บิ๊กตู่" ชื่นชมในพระปรีชาสามารถ "พระองค์หญิง" นำทัพนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทยคว้าเหรียญเงินซีเกมส์ พร้อมให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน ชี้กีฬามีแพ้ชนะแต่ต้องไม่ท้อถอย

พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ ประเทศมาเลเซีย โดยขอให้ลงเล่นทุกนัดด้วยความตั้งใจและอดทน ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ ทุกประเทศนั้นมุ่งหวังให้ตนเองประสบความสำเร็จมากที่สุด แต่การแข่งขันกีฬาย่อมมีแพ้มีชนะ ผู้ที่ได้รับชัยชนะย่อมมีความยินดี ส่วนผู้ที่พ่ายแพ้จะต้องไม่ท้อถอย และควรกลับไปทบทวนว่ามีข้อบกพร่องอย่างไร เพื่อพัฒนาแก้ไขให้ดีขึ้นต่อไป

"นายกฯ ยังได้ชื่นชมในพระปรีชาสามารถของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ทรงนำทัพนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย คว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันขี่ม้าประเภทศิลปะบังคับม้ามาครองได้สำเร็จ สร้างความปลื้มปีติให้กับคนไทย และยังทรงเป็นแรงบันดาลใจแก่นักกีฬาที่เหลือให้ทำผลงานให้ดีที่สุดอีกด้วย" พลโทสรรเสริญ กล่าว

พลโทสรรเสริญ กล่าวอีกว่า นายกฯ ได้กล่าวหลังจากจบการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้แล้ว ได้สั่งการให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไปหาแนวทางพัฒนางานของสมาคมกีฬาประเภทต่างๆ ให้ดีขึ้น เช่น การสรรหาคณะกรรมการและผู้ฝึกสอนที่มีคุณภาพ รวมทั้งยกระดับศักยภาพของนักกีฬารุ่นใหม่ให้ถึงขั้นสูงสุด ตั้งแต่การคัดเลือกดาวเด่นในระดับโรงเรียน เพื่อส่งต่อไปฝึกฝีมือในโรงเรียนกีฬาและพัฒนาต่อจนถึงทีมชาติ เนื่องจากที่ผ่านมาเป็นที่น่าสังเกตว่า การแข่งขันกีฬาประเภททีม นักกีฬาไทยทำผลงานได้ดีขึ้น แต่ประเภทบุคคลเริ่มประสบปัญหา

ทั้งนี้ นายกฯ มุ่งหวังให้ประเทศไทยมีความโดดเด่นในเรื่องกีฬาในภูมิภาคอาเซียน และส่งเสริมให้นักกีฬาของไทยมีความพร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ และทักษะความสามารถในระดับต้น ๆ