Sideway up ต่อเนื่อง

Sideway up ต่อเนื่อง

เก็งกำไรสั้นๆ รายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคาร หลังตัวเลขจีดีพีไทยออกมาดีกว่าคาด สร้างมุมมองเชิงบวกต่อภาวะเศรษฐกิจ ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดบวกตามตลาดหุ้นสหรัฐ จาก ความหวังนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจรัฐบาลทรัมป์

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway up ต่อเนื่อง แนวต้าน 1575/1580 จุด แนวรับ 1570/1560 จุด โดยได้ sentiment บวกจากต่างประเทศเป็นแรงหนุน หลังมีกระแสข่าวรัฐบาลทรัมป์
เตรียมผลักดันร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถผ่านได้ง่ายกว่า กฎหมายประกันสุขภาพ (ไม่ผ่านวุฒิสภา) ด้านปัจจัยในประเทศ คาดกลุ่มรับเหมาฯ วัสดุก่อสร้างจะได้ผลบวกจากมติครม. วานนี้ที่เห็นชอบ PPP โครงการมอเตอร์เวย์ และอนมุติงบซ่อมแซมโครงสร้างพื้นฐานจากภัยน้ำท่วม ส่วนกลุ่มเครื่องดื่มอาจมีแรงกดดันจากภาษีสรรพสามิตใหม่ จับตากระทรวงการคลังแถลงรายละเอียดในช่วง 1-2 วันนี้

ทางเทคนิค ลุ้นดัชนีแกว่งตัว sideway up กลับไปแนวต้านบริเวณ 1585/1590 จุด ทั้งนี้ ภาพจะกลับเป็นขาลงหากหลุดแนวรับ 1554 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + สหรัฐ: สำนักข่าวโพลิติโคของสหรัฐ รายงานบนเว็บไซต์ว่า คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และแกนนำสภาคองเกรส มีความคืบหน้าในการผลักดันมาตรการปฏิรูปภาษี ขณะที่นายมิทช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากของรีพับลิกันในวุฒิสภา ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า มีโอกาสเป็น "ศูนย์" ที่สหรัฐจะล้มเหลวในการขยายเพดานหนี้

2) – สงคราม: กระทรวงการคลังสหรัฐประกาศมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อองค์กร 10 แห่ง และบุคคลจำนวน 6 คนของจีนและรัสเซีย เพื่อหวังกดดันให้เกาหลีเหนือยกเลิกโครงการนิวเคลียร์

3) +/- ไทย: มติครม. วานนี้เห็นชอบกฎกระทรวงการคลังว่าด้วยภาษีสรรพสามิตภายใต้ พ.ร.บ. สรรพสามิตฉบับใหม่ ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังทำหน้าที่ชี้แจงเรื่องดังกล่าวภายใน 1-2 วัน (ดูรายละเอียดในเล่ม)

4) + ไทย: รฟท. เผยคาดเปิดประมูลรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 23.6 กิโลเมตร วงเงิน 1.31 แสนล้านบาท ธ.ค. นี้

กลยุทธ์

        เก็งกำไรสั้นรายตัว เพื่อรอขายแนวต้าน 1575/1585 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        หุ้นกลุ่มรับเหมาฯ วัสดุก่อสร้าง ได้แก่ CK STEC TASCO SCC

        หุ้นเก็งกำไรบาทกลับมาอ่อนค่า ได้แก่ KCE HANA SVI