ลุ้นปัจจัยต่างประเทศหนุน'หุ้นไทย'

ลุ้นปัจจัยต่างประเทศหนุน'หุ้นไทย'

โบรกคาดหุ้นไทยขึ้นต่อ รับปัจจัยบวกต่างประเทศ

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นวานนี้ ดัชนี เพิ่มขึ้น 3.57 จุด ปิดที่ 1,573 จุด มูลค่าการซื้อขาย 36,838 ล้านบาท นักลงทุนซื้อเก็งกำไรหุ้นกลุ่มธนาคารก่อนประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาล นำโดย BBL KBANK และ SCB นักลงทุนสถาบันซื้อสุทธิเพียงรายเดียว 1,879 ล้านบาท ส่วนนักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิ 678 ล้านบาทต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 แต่ Net Long TFEX 6,483 สัญญาต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 และซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 1,812 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด ดัชนี จะเคลื่อนไหวผันผวนในทิศทางขึ้นตามตลาดหุ้นต่างประเทศตอบรับความเป็นไปได้ที่กฏหมายปฏิรูปภาษีของโดนัล ทรัป์ จะผ่านความเห็นชอบของรัฐสภาง่ายกว่าเมื่อเทียบกับกฏหมายอเมริกันเฮลแคร์ มองกลุ่มพลังงานและกลุ่มธนาคารจะเป็นกลุ่มนำตลาดจากราคาน้ำมันดิบกลับมาฟืนตัว กลุ่มธนาคารเก็งกำไรก่อนประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาล

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เลือกลงทุนหุ้นที่ปัจจัยบวกเฉพาะตัว 1)แนวโน้มผลประกอบการดีต่อเนื่องในไตรมาส 3กลุ่มรับเหมา รับผลบวก ครม.อนุมัติโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษ สายบางปะอิน-นครราชสีมา และสายบางใหญ่-กาญจนบุรี มูลค่ารวมกว่า 6 หมื่นล้านบาท และ3) กลุ่มโรงพยาบาล เข้าสู่ High season ของธุรกิจ