ค่าบาท ​'ทรงตัว' นักลงทุนจับตาคาบสมุทรเกาหลี

ค่าบาท ​'ทรงตัว' นักลงทุนจับตาคาบสมุทรเกาหลี

บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัว "33.25 บาทต่อดอลลาร์" ยังปิดรับความเสี่ยง จับตาความตึงเครียดสหรัฐกับเกาหลีเหนือ

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่าค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ33.25บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากสิ้นวันก่อนหน้า ในคืนที่ผ่านมาตลาดกลับมาเปิดรับความเสี่ยง (Risk On) จากมุมมองว่านโยบายภาษีจะถูกหยิบขึ้นมาใช้ในไม่ช้า ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์และหุ้นหสรัฐปรับตัวขึ้นขณะที่บอนด์เจอแรงขายทันที

ความเสี่ยงหลักในช่วงนี้ยังเป็นความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ กับ เกาหลีเหนือ จีน และรัสเซีย จากที่ล่าสุดทางการสหรัฐเริ่มมีการกีดกันการค้ากับบริษัทจีนและรัสเซียที่ถูกกล่าวหาว่าให้การสนับสนุนการทดลองนิวเคลียของเกาหลีเหนือ อาจส่งผลให้เกิดการตอบโต้ทางการค้าถ้าสถานการณ์รุนแรงขึ้น

ขณะที่ฝั่งอาเซียน ล่าสุดธนาคารกลางอินโดนีเซียประกาศ “ลดดอกเบี้ย” 0.25% มาอยู่ที่ระดับ 4.50% จากเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับไม่น่ากังวล (3.0-4.0%) ขณะที่ทางการยังต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อโดยทีเป้าหมายให้เศรษฐกิจเติบโตระดับ 7.0% (ล่าสุดขยายตัวเพียง 5.0%)

สำหรับเงินบาทในช่วงนี้ยังคงไม่สามารถอ่อนค่ากลับขึ้นไปได้แรงเนื่องจากแรงซื้อของผู้ส่งออกยังอยู่ในระดับสูง มองกรอบเงินดอลลาร์ที่ระดับ 33.20-33.30 บาทต่อดอลลาร์