ราคาทองฟิวเจอร์ปิดปรับตัวลง

ราคาทองฟิวเจอร์ปิดปรับตัวลง

ราคาทองฟิวเจอร์ปิดปรับตัวลงเหตุดอลลาร์แข็งกดดันตลาดก่อนประชุมเฟดที่แจ็กสัน โฮล

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันอังคาร (22ส.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวลง โดยถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ก่อนการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในสัปดาห์นี้

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 0.4% ปิดที่ราคา 1,291 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น จะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลี

สหรัฐและเกาหลีใต้ทำการซ้อมรบวานนี้ ขณะที่เกาหลีเหนือเตือนว่า การซ้อมรบดังกล่าวอาจจุดชนวนสงครามในภูมิภาค

อย่างไรก็ดี ตลาดไม่ได้มีความวิตกมากนักต่อคาบสมุทรเกาหลี เนื่องจากคำเตือนของเกาหลีเหนือ หรือการตอบโต้ของเกาหลีเหนือด้วยการยิงทดสอบขีปนาวุธ ยังคงไม่เกินเลยจากการคาดการณ์ของตลาด ส่งผลให้นักลงทุนยังคงเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยง

ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟด ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 24-26 ส.ค.นี้ โดยหัวข้อการประชุมในปีนี้คือ “ส่งเสริมพลวัตรเศรษฐกิจโลก”

การประชุมเศรษฐกิจประจำปี ซึ่งจัดขึ้นโดยเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้นั้น จะมีการหารือกันในประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญทั้งในสหรัฐและต่างประเทศ โดยจะมีผู้ว่าการธนาคารกลาง รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน จากประเทศต่างๆทั่วโลก เดินทางมาเข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งรวมถึงนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด, นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป และนายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น