'WHAUP' ประสบความสำเร็จออกหุ้นกู้ 4 พันลบ.

'WHAUP' ประสบความสำเร็จออกหุ้นกู้ 4 พันลบ.

"WHAUP" ปประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ วงเงิน 4,000 ล้านบาท นักลงทุนสนใจจองซื้อเต็มจำนวน เตรียมนำเงินชำระคืนเงินกู้ก่อนกำหนด หวังลดภาระดอกเบี้ยเงินกู้

นายวิเศษ จูงวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP กล่าวว่า ขณะนี้มีนักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้นกู้ครั้งแรกเต็มจำนวน 4,000 ล้านบาท ซึ่งมีอายุ 3 ปี โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดจำหน่าย ในอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.33% ต่อปีตลอดอายุหุ้นกู้

ทั้งนี้การเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทฯ ได้รับความสนใจทั้งจากสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจ และศักยภาพการเติบโตของผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่แข็งแกร่งในระยะยาว ซึ่งหุ้นกู้ของบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับจาก บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัดที่ BBB+ (tha)

"สำหรับเม็ดเงินที่ได้จะนำไปชำระคืนเงินกู้ก่อนกำหนดจากสถาบันการเงิน ซึ่งแผนการออกหุ้นกู้ดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทฯ สามารถลดภาระดอกเบี้ยเงินกู้ จึงทำให้ลดค่าใช้จ่ายทางการเงิน และส่งผลบวกต่อกำไรของบริษัทฯ นอกจากนี้ การคืนเงินกู้ก่อนกำหนดชำระทำให้บริษัทฯ ไม่มีเงินกู้ยืมที่จะครบกำหนดชำระไปจนถึงปี 2563 อีกด้วย" นายวิเศษ กล่าว