ต่อหัวเสือต่อยหนุ่มเลี้ยงม้าสลบเหมือด

ต่อหัวเสือต่อยหนุ่มเลี้ยงม้าสลบเหมือด

หนุ่มเลี้ยงม้าชาวเชียงใหม่ ดวงซวยเดินไปคอกม้า เจอต่อหัวเสือรุมต่อยจนสลบเหมือน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (22 ส.ค.)เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เข้าตรวจสอบ ที่คอกเลี้ยงม้า ตั้งอยู่ ม.1 บ้านต้นธงชัย ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่า มีคนถูกต่อต่อยสลบไม่รู้สึกตัว เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบผู้บาดเจ็บเป็นผู้ชายนอนไม่รู้สึกตัวอยู่หน้าบ้าน  ทราบชื่อต่อมาคือ นายเชาว์ชาญ จรุงวัฒนทรัพย์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 ม.2 ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยถูกต่อต่อยตามร่างกายหลายแห่งจนมีอาการแน่นหน้าอก เจ้าหน้าที่จึงให้การปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรพยาบาลเป็นการด่วน 

จากการสอบถามทราบว่านายเชาว์ชาญ เป็นคนงานเลี้ยงม้าในคอกม้าดังกล่าว ขณะที่เดินไปหลังเล้าไก่เพื่อเตรียมเอาม้าออกจากคอกปรากฏว่าถูกต่อที่ทำรังอยู่บนต้นไม้ใกล้กับเล้าไก่ต่อยจนได้รับบาดเจ็บ และวิ่งหนีไ่ปที่บ้านพักก่อนจะหมดสติ ไม่รู้สึกตัว ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่มานำตัวส่งโพยาบาลดังกล่าว

จากการตรวจสอบทราบว่าต่อทำรังอยู่บนต้นไม้ เป็นรังต่อเป็นต่อหัวเสือขนาดใหญ่ ซึ่งจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ี่เกี่ยวข้อง เข้ามาขับไล่ต่อและทำลายรังต่อหัวเสือออกไป เพื่อป้องกันตัวต่อหัวเสือออกมากัดต่อยไล่ทำร้ายคนอีกต่อไป