RS - ซื้อเก็งกำไร

RS - ซื้อเก็งกำไร

Stealing BEAUTY!

ประเด็นการลงทุน

RS ได้ก้าวเข้าสู่ธุรกิจสุขภาพและความงามเมื่อสองปีที่ผ่านมาโดยเน้นการขายผ่าน telesales ไม่น่าแปลกใจว่านักลงทุนต่างมีความสงสัยและตั้งคำถามในเรื่องของความเป็นไปได้ที่ RS จะประสบความสำเร็จในธุรกิจใหม่ดังกล่าว

แต่เมื่อเวลาผ่านไป ในปัจจุบัน RS แสดงให้เห็นและพิสูจน์แล้วว่าธุรกิจสุขภาพและความงามกลับเข้ามามีบทบาทสำคัญและสร้างผลกำไรให้กับบริษัทได้ แม้ในสภาวะที่เม็ดเงินโฆษณาโดยรวมชะลอตัว เราคาดโมเมนตัมของกำไรจะเติบโตต่อเนื่องในครึ่งหลังของปี 2560 ธุรกิจสุขภาพและความงามยังเป็นตัวหลักที่จะช่วยสร้างยอดขายและกำไรหนุนโดยจำนวน SKUs และพนักงาน call center ที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้เราคาดว่าเรตติ้งผู้ชมดิจิตอลทีวีจะยังคงแข็งแกร่ง ส่งผลให้อัตราค่าโฆษณา ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากที่ช่อง 8 เพิ่มคอนเท้นต์ใหม่เข้าไปกระตุ้นเรตติ้ง


เรตติ้งช่อง 8 ยังคงแข็งแกร่ง...

เรตติ้ง 24 ชม.สำหรับช่อง 8 (อายุ 4 ปีขึ้นไปทั่วประเทศ) อยู่ที่ 0.65 ในเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 30% YTD คอนเท้นต์ที่แข็งแกร่งที่สุดยังคงเป็น ข่าว, กีฬา,และซีรี่ย์ จำนวนผู้ชมเฉลี่ยในเดือนก.ค.ของ 8แม็กซ์ มวยไทย และ เดอะ แชมเปี้ยนส์ มวยไทยตัดเชือกอยู่ที่ 2.1 ล้านคนและ 1.7 ล้านคน ตามลำดับ โดยเป็นอันดับที่สองและสาม เป็นรองแค่รายการมวยไทย
ของช่อง 7 ซีรี่ย์อินเดีย เรื่อง สีดาราม ศึกรักมหาลงการั้งเป็นอันดับ 3 ในช่วงละครเย็น (จำนวนผู้ชมเฉลี่ยอยู่ที่ 1.8 ล้านคนในเดือนก.ค. เทียบกับ 4.2 ล้านคนสำหรับช่อง 7 และ 2.1 ล้านคนสำหรับช่อง Workpoint) นอกจากนี้รายการข่าวช่วงเช้าของช่อง 8 ในวันธรรมดาและวันเสาร์ อาทิตย์รั้งอันดับที่ 2 และ 1 ตามลำดับในเดือนก.ค.-ส.ค. เราเชื่อว่ายังมี
โอกาสที่เรตติ้งจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งได้แรงหนุนจากคอนเท้นต์ใหม่ ได้แก่ หนุมาน สงครามมหาเทพและข่าวช่วงเย็นในวันธรรมดา เป้าหมายเรตติ้งของช่อง 8 อยู่ที่ 0.75 ณ สิ้นปี 2560


...ธุรกิจความงามและสุขภาพเปล่งประกาย

รายได้ธุรกิจสุขภาพและความงามของ RS ทำสถิติใหม่ในทุกเดือน เราคาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกในครึ่งหลังปี 2560-2561 ซึ่งหนุนโดยจำนวนพนักงาน call center และจำนวน SKUsที่เพิ่มขึ้น บริษัทมีแผนจะเพิ่มจำนวน SKUs มาอยู่ที่ 35 SKUs ณ สิ้นปี 2560 จากในปัจจุบันที่ 19 SKUs และ 12 SKUs ณ สิ้นปี 2559 RS ยังมีแผนขยาย Out-bound call เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงที่ In-bound call เข้ามาน้อย (ช่วงที่ไม่ได้ออกอากาศ) การมีพาร์ทเนอร์เข้ามาขายสินค้าผ่านทาง Telesales ของบริษัท (จะมีพาร์ทเนอร์ใหม่อีก 5-6 รายในครึ่งหลังปี 2560) เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการหนุนยอดขายผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามให้เติบโต เป้าหมายรายได้จากธุรกิจสุขภาพและความงามคาดเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในปี 2561 หลังจากที่เติบโตขึ้น 500-600% ในปี 2560