ตำรวจแจ้งจับหนุ่มถ่ายคลิปกล่าวหาจราจรเรียกรับเงิน!!

ตำรวจแจ้งจับหนุ่มถ่ายคลิปกล่าวหาจราจรเรียกรับเงิน!!

หนุ่มโพสต์คลิป "ตำรวจจราจร" เรียกรับเงินบริเวณแยกอุรุพงษ์เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ด้าน "รอง ผกก.จร." ยืนยันมีหลักฐานครบ คาดผู้กล่าวหาอาจเข้าใจผิด

พ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเรขา รอง ผกก.จร.สน.พญาไท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ร่วมกันแถลงข่าวกรณีนายศิริชัย สัตบุศย์ อายุ 27 ปี อาชีพส่งเอกสาร โพสท์คลิปกล่าวหาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.พญาไท เรียกรับเงินบริเวณแยกอุรุพงษ์ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ บริเวณใกล้กับโรงภาพยนตร์โคลีเซี่ยมเก่า ทั้งนี้คลิปดังกล่าวโพสท์เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยทาง สน.พญาไท ได้แจ้งข้อหาแก่นายศิริชัย หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และในวันนี้จึงได้เรียกมารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว

พ.ต.ท.บวรภพ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนขอชี้แจงว่า วันดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ได้เรียกรถยนต์ซึ่งลงจากสะพานบริเวณแยกยมราช แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนอุรุพงษ์ ซึ่งไม่สามารถเลี้ยวได้เพราะผิดกฎจราจร เพราะเป็นการเปลี่ยนเลนกระทันหัน และอาจเกิดอันตรายได้ ทางเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติหน้าที่บริเวณดังกล่าว จึงได้เรียกรถ พร้อมออกใบสั่งในข้อหาไม่มีสำเนาคู่มือรถ โดยให้รถคันดังกล่าวได้ไปเสียค่าปรับที่ สน.ในราคา 200 บาท มีหลักฐานเอกสารชัดเจน ตนชี้แจงว่า เวลาออกใบสั่งจะมีใบขาว ใบเหลือง และใบชมพู ซึ่งใบชมพูนั้น เมื่อออกใบสั่งแล้ว จะฉีกใบชมพูห่อกับใบขับขี่ อาจทำให้คนที่สัญจรไปมาเห็นใบชมพู แล้วคิดว่าเป็นธนบัตรดังกล่าว ตนในฐานะผู้บังคับบัญชายืนยันว่า ไม่ใช่เงินอย่างแน่นอน ที่ผ่านมาทาง สน.พญาไท มีการร้องเรียนเรื่องจราจรพอสมควร และตนได้ไปตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ เพราะไม่อยากจะให้มีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อตรวจสอบก็ไม่พบว่ามีตำรวจเรียกรับเงินแต่อย่างใด ทั้งนี้ หากประชาชนมีคลิป หรือหลักฐานดังกล่าว ก็สามารถนำมามอบให้ที่ สน.พญาไท ได้ตลอดเวลา

ทางด้านนายศิริชัย กล่าวว่า วันดังกล่าว ตนวิ่งส่งเอกสารไปทางเตาปูน โดยขับผ่านแยกอุรุพงษ์ ซึ่งจังหวะนั้นเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้ตะโกนออกไปว่า “ตำรวจรับเงิน” และได้ถ่ายคลิปนำไปโพสท์ในเฟซบุ๊ก ที่ผ่านมาเป็นที่รู้ ๆ กันว่า บริเวณดังกล่าวจะมีตำรวจ 2 นาย อยู่ตรงทางโค้งเป็นประจำ แต่ยอมรับว่าตนไม่เห็นตอนเรียกรับเงิน เห็นแต่ตอนยื่นมือเข้าไปในรถ ซึ่งก็ต้องยอมรับการกระทำของตนเอง แต่ตนยืนยันว่ามีคลิปที่ถ่ายเกี่ยวกับการทำงานของตำรวจจราจรอีกเยอะพอสมควร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำการสอบปากคำนายศิริชัย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ระหว่างที่มีการแถลงข่าวอยู่นั้น นายศิริชัย ยังระบุด้วยว่า ไม่ทราบว่าจะมีการแถลงข่าว ขณะที่ภายนอกห้องมีกลุ่มชาวสองล้อ จำนวน 3-4 คน ซึ่งเป็นเพจเฟซบุ๊ก ได้รวมตัวกันของคนขี่ รถจยย. 2 ล้อ ที่ออกมาเรียกร้องพื้นที่การขับขี่ รถจยย.ในถนน ได้เดินทางมาให้กำลังใจ และขอเข้าพบนายศิริชัย แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้กันให้อยู่ภายนอก โดยมีการปะทะคารมณ์และฝีปากกันเล็กน้อย แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไรเกิดขึ้น