AFTERNOON CALL ACTION NOTES (22 ส.ค.60)

AFTERNOON CALL ACTION NOTES (22 ส.ค.60)

ดัชนี SET ปิดภาคเช้า 1,572.78 +3.16 จุด +0.20%

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ภาวะตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าปรับตัวขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชีย โดยมีแรงซื้อกลุ่ม BANK และ FIN หลังราคาอ่อนตัวลงจน Valuation น่าสนใจ ซึ่งหนุนให้ SET ปรับตัวขึ้น ด้วย Volume การซื้อขายไม่หนาแน่นนัก 1.8 หมื่นล้านบาท

แนวโน้มภาคบ่ายตามค่าสัญญาณทางเทคนิค

ดัชนี SET ยืนเหนือ 1,572 จุด แนวการรีบาวน์มีเป้าหมายระยะสั้นทดสอบกรอบ channel ย่อย ส่วน stochastic ในช่วง oversold และ volume ที่หดตัว ชี้ถึงแนวโน้มการขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป และมีความไม่แน่นอนสูง จึงคงคำแนะนำให้เลือกเก็งกำไรสั้น ๆ เป็นรายตัว และควรปรับพอร์ตโดยรวมเพื่อรับความผันผวนที่อาจจะเกิดขึ้นก่อนจะมีการประชุม Jackson Hole Symposium ในปลายสัปดาห์นี้

แนวรับ 1,567 จุด / แนวต้าน 1,578 จุด

Stock of the town @Kusjung

TVT     ซื้อเก็งกำไร

ราคาปิด 1.60 บาท

แนวรับ 1.59 บาท / แนวต้าน 1.65 บาท / Cut loss 1.56 บาท

กราฟอยู่ในช่วงกลับตัว W shape และราคาสามารถยกตัวขึ้นเหนือเส้น EMA 10 วันได้ต่อเนื่อง พร้อมกับเครื่องมือ RSI + MACD ชี้ขึ้นเป็นสัญญาณเชิงบวกทั้งคู่ จึงคาดว่าจะสามารถปรับตัวขึ้นต่อได้

DNA-W1    ซื้อเก็งกำไร

ราคาปิด 2.00 บาท

แนวรับ 1.98 บาท / แนวต้าน 2.12 บาท / Cut loss 1.95 บาท

กราฟเป็นช่วงกลับตัวกะทะหงาย โดยล่าสุดราคายังคงยืนเหนือเส้น EMA 10 วันได้แข็งแกร่ง สอดคล้องกับเครื่องมือ RSI+MACD ชี้ขึ้นสนับสนุนเป็นสัญญาณซื้อทำให้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อได้

ข่าวสำคัญช่วงเช้า

- "ทรัมป์" แถลงยุทธศาสตร์ใหม่ในอัฟกานิสถาน เตรียมเพิ่มทหารประจำการ แต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในอัฟกัน ยืนยันการสนับสนุนรัฐบาลอัฟกานิสถานทำสงครามจนกว่าจะชนะ

- รายงานเผยจนท.สกัดการขนส่งอาวุธเคมีจากเกาหลีเหนือไปซีเรีย 2 ครั้งในรอบ 6 เดือน

- บริษัท บีเอชพี บิลลิตัน ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองรายใหญ่ระดับโลก ยืนยันว่าบริษัทจะถอนตัวจากธุรกิจน้ำมันจากหินดินดาน (shale oil) และก๊าซ หลังจากบริษัทเปิดเผยผลกำไรที่ต่ำกว่าการคาดการณ์

- PTT มอบสิทธิเฟรนไชส์ Jiffy ในลาวแก่ PTTLAO ตั้งเป้าเปิด 97 สาขาในปี 65 จาก 19 สาขาปีนี้

- PTTEP คงเป้าปริมาณขายปีนี้ 3 แสนบาร์เรล/วัน รักษาต้นทุนต่อหน่วย 29 เหรียญฯ-EBITDA Margin 70%

- SCB ปล่อยกู้ 130 ลบ.ให้ TM ใช้เสริมสภาพคล่อง-สร้างโชว์รูม FA ระบุช่วยลด D/E