ชาวเน็ตขุดคลิปพบแท็กซี่สีชมพูจอมปาด

ชาวเน็ตขุดคลิปพบแท็กซี่สีชมพูจอมปาด

ชาวเน็ตขุดคลิปแท็กซี่สีชมพูจอมปาด ท้าต่อยวางมวยคนขับเก๋งมาสด้า ก่อนก่อเหตุชกต่อยเพื่อนร่วมอาชีพกลางแยกเพลินจิต

จากกรณีที่สังคมต่างแชร์คลิปและวิพากษ์วิจารณ์จากคลิปของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "AmPoi Poi" ซึ่งได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอความยาว 0.42 นาที เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยระบุว่า "เรานั่ง taxi จากสยามเพื่อกลับโรงแรม แถวถนนวิทยุรถ taxi ที่นั่งสีเหลืองเขียว คนขับใส่แว่นสีดำ โดน taxi ชมพู (คนไม่ใส่แว่น) ขับปาดหน้าจนกระจกข้างพับ Taxi คันที่เรานั่งไปขับทันตรงสี่แยกไฟแดงเลยลงไปคุย แต่คู่กรณีไม่ขอโทษ แล้วยังทำหน้าตาเย้ย ท้าทาย สักพักก็ต่อยคนขับรถคันที่เรานั่งก่อน" พร้อมกันนี้ยังเผยภาพเหตุกาณ์ขณะที่คนขับแท็กซี่สีชมพู สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้นรองเท้าแตะ ตรงเข้าชกต่อยคนขับรถแท็กซี่สีเขียวเหลืองกลางถนน

ทั้งนี้มีคนแห่เข้าไปแสดงความเห็นในเฟซบุ๊กชื่อ "AmPoi Poi" เป็นจำนวนมาก ต่างกล่าวถึงความไม่เหมาะสมของคนขับแท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทว 4521 กรุงเทพมหานคร กันอย่างล้มหลาม เรียกร้องให้ตำรวจเอาผิด และให้กรมขนส่งทางบกยึดใบอนุญาตขับขี่และสั่งลงโทษ เพราะถือเป็นภัยต่อสังคม และผู้ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งผู้โดยสารที่จะใช้บริการรถแท็กซี่คันดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม จากการตรวจสอบในสังคมออนไลน์ มีชาวชาวโซเชียลมีเดียต่างสืบขุดคุ้ยประวัติคนขับรถแท็กซี่สีชมพูคันดังกล่าว ก็พบว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา มีผู้ใช้ยูทูบชื่อ "Kapok LeasingRiderTH" ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 1.45 นาที พร้อมระบุเรื่องที่โพสต์ว่า "เจอแท็กซี่ชมพูนักเลงVSมาสด้า2" โดยผู้โพสต์ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์และได้ติดกล้องที่หมวกกันน็อคของตัวเองเพื่อบันทึกภาพตามเส้นทาง ซึ่งระหว่างขับรถมาตามเส้นทางถนนเลียบ รฟม. เขตห้วยขวาง กทม. ก็มีรถแท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทว 4521 กรุงเทพมหานคร ไล่ขับเบียดกับรถยนต์เก๋งมาสด้า2 ก่อนจะหยุดรถและลงมาหาเรื่องคนขับรถยนต์เก๋งมาสด้า แม้เจ้าของคลิปได้เข้าไปตักเตือนกลับไม่ฟัง และไม่สนใจผู้โดยสารที่ยังคงนั่งอยู่ในรถ จากนั้นก็ขับรถไปจากจุดเกิดเหตุโดยไม่ได้ตรวจสอบความเสียหายของรถคู่กรณี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเทียบเคียงทั้งรถแท็กซี่ สี ทะเบียน และตัวคนขับ ก็ตรงกันกับคลิปที่เพิ่งเกิดขึ้นล่าสุดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม โดยคลิปล่าสุดเกิดขึ้นบริเวณแยกเพลินจิต พื้นที่รับผิดชอบ สน.ลุมพินี ส่วนคลิปก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในท้องที่รับผิดชอบ สน.ห้วยขวาง ทำให้ชาวโซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมรุนแรงของคนขับแท็กซี่ และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบและลงโทษอย่างเหมาะสมต่อไป

ขอบคุณภาพและคลิปจาก AmPoi Poi และ Kapok LeasingRiderTH