หุ้นไทยอาจ 'ทะลุแนวต้าน' 1,575 จุด

หุ้นไทยอาจ 'ทะลุแนวต้าน' 1,575 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัว แนะจับตากระแสเงินลงทุนไหลเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยง ค่าเงินสกุลเอเชีย ตลาดหุ้นภูมิภาค และราคาน้ำมัน

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ราคาน้ำมันเบรนท์ปรับตัวขึ้นมาที่ 52.7 เหรียญต่อบาร์เรล ปัจจัยหนุนปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐปรับตัวลดลงจากความอุปทานที่เพิ่มสูงขึ้น

สาเหตุสำคัญเนื่องด้วยกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันดิบโอเปกและนอกโอเปกยังคงความร่วมมือในการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันในสหรัฐและกลุ่มโอเปกเป็นหลัก จากชาร์ตน้ำมันดิบเบรนท์กลับขึ้นมายืนแถวบริเวณ 50 เหรียญได้อย่างแข็งแกร่ง และมีลุ้นทะลุแนวต้านเดิมที่ 53.64 เหรียญต่อบาร์เรล โดยมีราคาเป้าหมายที่ 56 เหรียญต่อบาร์เรล

แนวโน้มตลาดไทย โดยรวมยังมีโอกาสฟื้นตัวขึ้นไปได้ จับตาปัจจัยสำคัญกระแสเงินลงทุนไหลเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยง ค่าเงินสกุลเอเชียเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ตลาดหุ้นในภูมิภาคและราคาน้ำมันในตลาดโลก หากยังส่งสัญญาณเชิงบวกตลาดก็จะอยู่ในภาพของการพักเพื่อขึ้นต่อ โดยรวมแล้วเราคาดว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด หากเป็นลักษณะค่อยๆปรับขึ้น คาดจะส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่และสินทรัพย์เสี่ยง

“ตลาดหุ้นอาจทะลุผ่าน 1,575 จุด แนวต้านถัดไป 1,580 จุด แนวรับ 1,565 จุด”

กลยุทธ์การเลือกหุ้น คาดว่าหุ้นที่น่าสนใจและมีโอกาสดีดขึ้น ภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้ เช่น เลือกหุ้นที่มีสัญญาณแข็งมากกว่าตลาด และใช้สัญญาณทางเทคนิคช่วยจับจังหวะการซื้อขาย อย่างไรก็ตามหุ้นขึ้นแรงหรือสัญญาณทางเทคนิคร้อนแรงอาจเป็นหุ้นที่มีความเสี่ยงการถูกล็อคกำไรและใช้จุด Stop loss เป็นตัวจำกัดความเสี่ยง หากไม่เป็นไปตามคาด แนะคงสัดส่วนการลงทุน 60% ถือเงินสด 40%

สำหรับหุ้นที่มีสัญญาณบวก สอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค คือ PTTEP แนวรับ84 บาท แนวต้าน 89 บาท KKP แนวรับ 67.5 บาท แนวต้าน 73 บาท และ SQ แนวรับ 5.9 บาท แนวต้าน 7 บาท ส่วนหุ้นที่แนะนำขายทำกำไร คือ หุ้น PSL บริเวณแนวต้าน 11-11.5 บาท และ TTA แนวต้าน 9.6 บาท

หุ้นคงเหลือในพอร์ต คือ KTC, IVL, BEM ,PTT ,TASCO, RJH, BLA ,PTTEP, KKP, SQ

หุ้นไทยอาจ \'ทะลุแนวต้าน\' 1,575 จุด

ชู “3 หุ้นเด่น”

หลักทรัพย์บัวหลวง เปิดรายชื่อ “หุ้นสัญญาณบวก” พร้อมเปิดราคาเป้าหมาย และจุด Stop loss

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุน “3 หุ้นเด่น” คือ หุ้น PTTEP ราคาเป้าหมาย 89 บาท จุด Stop loss 84 บาท หุ้นฟื้นตัวเมื่อทดสอบจุดรับเดิม 84 บาท ขณะที่ค่า RSI ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งสัญญาณแข็งแกร่งด้านราคา

ตัวที่สอง คือ หุ้น KKP ราคาเป้าหมาย 73 บาท จุด Stop loss 67.5 บาท หุ้นปรับตัวลงมากกว่า 10% เรากำลังหาจุดกลับตัว โดยพบรูปแบบการสร้างฐานที่แข็งแกร่ง ขณะที่ค่า DI+บ่งชี้ถึงแนวโน้มขาขึ้นระยะกลาง

ตัวสุดท้าย คือ หุ้น SQ ราคาเป้าหมาย 7 บาท จุด Stop loss 5.9 บาท ราคาหุ้นทะลุแนวต้านระยะกลาง จะส่งผลให้โมเมนตัมอาจขึ้นได้แรง จุดสังเกตวอลุ่มจะเพิ่มสูงกว่าค่าเฉลี่ยแนะ Follow buy

หลักทรัพย์บัวหลวง เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วม โครงการ เดอะ สต็อก มาสเตอร์ ๒๕๖๐ ซึ่งปีที่ 6 นี้มาภายใต้แนวคิด"สติมี สตางค์มา" โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างทักษะความรู้ทางการเงินขั้นพื้นฐาน (Financial Literacy) และสร้างความเข้าใจถึงวิธีการวางแผนการเงินที่ถูกต้องอย่างยั่งยืน ตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เปรียบเสมือนเป็น “ยันต์กันจน” สำหรับนักลงทุนมือใหม่หรือผู้ที่ไม่เคยลงทุนมาก่อน  

โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-25 ส.ค.2560 ที่ www.bualuang.co.th/thestockmaster หรือสอบถาม 02-618-1111 ความพิเศษของปีนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมกันทำบุญด้วย ซึ่งหลักทรัพย์บัวหลวง จะนำรายได้ทั้งหมดของการจัดโครงการไปบริจาคให้กับมูลนิธิพระดาบส ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่มุ่งเน้นให้ความรู้และฝึกอาชีพให้กับผู้ด้อยโอกาสให้สามารถดูแลตัวเองได้อย่างพอเพียง