'กรุงศรี' เปิดตัวดิจิทัลแบงก์กิ้งแพลตฟอร์มKMAใหม่

'กรุงศรี' เปิดตัวดิจิทัลแบงก์กิ้งแพลตฟอร์มKMAใหม่

กรุงศรีเปิดตัว "ดิจิทัลแบงก์กิ้ง" แพลตฟอร์มKMAใหม่ ในสิ้นปีนี้คาดมีผู้ใช้งาน1.5ล้านคนและ2.5ล้านคนในปี61

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเวอร์และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารวางวิสัยทัศน์การเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ล่าสุดเปิดตัว Krungsri Mobile Application(KMA) โฉมใหม่ เป็นแพลตฟอร์มแบงก์กิ้งที่ใช้งานง่ายขึ้น เร็วขึ้น และครบทุกผลิตภัณฑ์ ภายใต้แนวคิด เรื่องเงินเรื่องง่าย และพร้อมรองรับเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเงิน อาทิ AI ,Robo Advisor ,Digital Lending และMobile Payment ทยอยนำเสนอภายในสิ้นปีนี้ คาดว่าจะมีผู้ใช้งานจำนวน (Active Users) อยู่ที่1.5ล้านคน และจะเพิ่มขึ้นเป็น2.5ล้านคนในปี61 จากปีก่อนอยู่ที่7แสนราย

" สำหรับผู้ใช้งานKMA ของธนาคาร มีผลิตภัณฑ์ธนาคารเฉลี่ยอยู่5.5ผลิตภัณฑ์เข้าใช้งานKMAมากกว่า25ครั้งต่อเดือนและสูงขึ้น รวมถึงมียอดลงทะเบียนพร้อมเพย์แล้วกว่า7แสนราย
และผู้ใช้งานKMA ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ มีอายุต่ำกว่า35ปี มีสัดส่วนถึง60% เป็นผู้ใหญ่สัดส่วน55%, อยู่ต่างจังหวัด 60%และเป็นพนักงานประจำ สัดส่วน70% "

นอกจากนี้ธนาคารยังได้พัฒนาเรื่องQR Code เพื่อรองรับโครงสร้างระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ ซึ่งปัจจุบัน QR Scan เป็นส่วนหนึ่งในเมนูการใช้งานหลักของKMA เรียบร้อยแล้ว และธนาคารกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาแอปพลิเคชั่นสำหรับร้านค้าให้สามารถรองรับการจ่าย-โอนเงินผ่าน QR Code ที่เป็นมาตรฐานเดียว พร้อมทั้งมีฟังก์ชั่นการใช้งานเพิ่มเติมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการร้านค้า


ทั้งนี้ตั้งแต่ต้นปี60 ธนาคารได้ให้ความสำคัญ ด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรมเพื่อมุ่งยกระดับประสบการณ์ การใช้งานของลูกค้า โดยยึดกลยุทธ์กสรดำเนินด้านดิจิทัลและนวัตกรรม 7ประการ (7Pillars) ได้แก่ 1 Multi-Channel และ Omni -Channel 2 Branch Transformation 3 Process Digitization4 Digital Market and Social Media 5 Innovation Culture 6 StartUp /Fintech Experiment และ 7National e-Payment