สั่ง 'ขสมก' ทบทวนปลดแบล็คลิสต์ 'เบสท์ริน'

สั่ง 'ขสมก' ทบทวนปลดแบล็คลิสต์ 'เบสท์ริน'

"รมช.คมนาคม" สั่ง "ขสมก." ทบทวนปลดแบล็คลิสต์ "เบสท์ริน" หวั่นเอื้อประโยชน์ หลังส่งมอบเมล์เอ็นจีวีไม่ทันตามกำหนด ลั่นล็อตใหม่ได้ใช้ปีนี้

ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ยกเลิกแบล็คลิสต์บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จากกรณีไม่สามารถดำเนินการจส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน ได้ตามที่กำหนดไว้ในสัญญา ว่า ตนได้ให้ขสมก.หารือกับองค์กรต่อต้านคอรัปชั่น (ประเทศไทย) คาดว่าน่าจะมีการทบทวน ทั้งนี้ การปลดแบล็คลิสต์ดังกล่าวเป็นเรื่องภายในของขสมก. และยังไม่มีผลอย่างเป็นทางการออกมา โดยสาเหตุที่ให้ทบทวนการปลดแบล็คลิสต์ดังกล่าว เนื่องจากบริษัทเบสท์ริน ไม่สามารถส่งรถเมล์ให้ขสมก.ได้ตามที่กำหนดในสัญญา ซึ่งตอนนี้ตนยังไม่ได้หารือแนวทางกับขสมก. แต่ถึงเวลาหนึ่งก็ต้องให้ขสมก.เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง

"ขั้นตอนการจัดประมูลจะเริ่มในวันที่ 1 ก.ย. โดยจะประกาศบริษัทที่มีสิทธิเข้ามาเสนอราคา และในวันที่ 8 ก.ย. จะให้ทุกบริษัทเสนอราคาเข้ามา เพื่อให้ทางขสมก.ได้พิจารณา และจะเร่งดำเนินการให้ทุกกระบวนการแล้วเสร็จโดยเร็ว ซึ่งคาดว่าจะได้รถเมล์ล็อตใหม่ภายในปีนี้ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี" นายพิชิต กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าการปลดแบล็คลิสต์ดังกล่าวเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทเบสท์รินหรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า เราจึงต้องทบทวน ถือเป็นเรื่องภายในของขสมก. ทางกระทรวงคมนาคมรับทราบภายหลังที่มีการปลดล็อคแล้ว จึงคิดว่าอยากให้ขสมก.การยกเลิกแบล็คลิสต์ให้เหมาะสม