ดาวโจนส์ปิดบวกเล็กน้อย

ดาวโจนส์ปิดบวกเล็กน้อย

หลังปรับตัวร่วงลงสองวันติด ขณะนักลงทุนยังกังวลสถานการณ์ตึงเครียดคาบสมุทรเกาหลี และจับตาผลการประชุมของเฟดที่แจ็กสัน โฮล

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปิดตลาดวันจันทร์ (21ส.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวขึ้น  29.24  จุดหรือ 0.13 % ปิดที่ 21,703.75 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ขยับขึ้น 2.82 จุดหรือ 0.12% ปิดที่ 2,428.37 จุด และดัชนีแนสแด็ก ปรับตัวลง  3.40 จุดหรือ 0.05% ปิดที่ 6,213.13 จุด

ทั้งนี้ นักลงทุนมีความวิตกต่อคาบสมุทรเกาหลี จากการที่เกาหลีใต้และสหรัฐได้เปิดฉากการซ้อมรบในวันนี้ โดยมีทหารนับหมื่นนายเข้าร่วมปฏิบัติการ

การซ้อมรบร่วมเป็นระยะเวลา 10 วันภายใต้ชื่อปฏิบัติการ “อุลชิ-ฟรีดอม การ์เดียน” มีขึ้น ท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือที่ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่เกาหลีเหนือทำการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปจำนวน 2 ลูกในเดือนที่แล้ว

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 24-26 ส.ค.นี้ โดยหัวข้อการประชุมในปีนี้คือ “ส่งเสริมพลวัตรเศรษฐกิจโลก" (Fostering a Dynamic Global Economy)

การประชุมเศรษฐกิจประจำปีซึ่งจัดขึ้นโดยเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้นั้น จะมีการหารือกันในประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญทั้งในสหรัฐและต่างประเทศ โดยจะมีผู้ว่าการธนาคาร รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน จากประเทศต่างๆทั่วโลก เดินทางมาเข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งรวมถึงนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด และนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป