‘มาลี’เปิดกลยุทธ์รุกตลาดน้ำผลไม้ตั้งเป้าโต10%

‘มาลี’เปิดกลยุทธ์รุกตลาดน้ำผลไม้ตั้งเป้าโต10%

มาลี กรุ๊ป วางเป้า“ผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพระดับโลก” เปิดกลยุทธ์รุกตลาดน้ำผลไม้ 100% มูลค่า 5,000 ล้านบาทเต็มสูบ หวังสิ้นปีโต 10%

นางสาวรุ่งฉัตร บุญรัตน์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท มาลี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าการรุกตลาดน้ำผลไม้ 100% ช่วงครึ่งปีหลัง 2560 ถือเป็นอีกก้าวของมาลีกรุ๊ปในการเดินหน้าสู่จุดมุ่งหมาย “ผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพระดับโลก”ซึ่งน้ำผลไม้ 100% เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงด้วยสัดส่วน 1 ใน 3 ของตลาดน้ำผลไม้มูลค่า 14,000 ล้านบาท (ข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2560)  หรือมูลค่า 5,000 ล้านบาท

“น้ำผลไม้ 100% ยังเป็นผลิตภัณฑ์ฮีโร่ที่ขายดีที่สุดของมาลีโดยมียอดขายมากกว่า1,000 ล้านบาทต่อปี หรือประมาณ 50% ของยอดขายในประเทศ”

 มาลีฯ จัดสรรงบประมาณกว่า 60 ล้านบาท เพื่อขับเคลื่อนและขยายตลาดน้ำผลไม้ 100% ด้วย 3 กลยุทธ์  ประกอบด้วย 1. เปิดตัวบรรจุภัณฑ์โฉมใหม่ นับเป็นการปรับโฉมครั้งแรกในรอบ 5 ปี โดยมีเป้าหมายยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เป็นสากลและยังเป็นผลิตภัณฑ์โดนใจผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการเสริมแกร่งธุรกิจอินเตอร์เนชั่นแนลของมาลีในระดับนานาชาติด้วยการจับมือกับเวิลด์คลาส ดีไซเนอร์ ทำการวิจัยและพัฒนาดีไซน์บรรจุภัณฑ์โฉมใหม่ภายใต้แนวคิด “Grown With Love”

กลยุทธ์ที่ 2 การกระชับพอร์ตผลิตภัณฑ์ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในทุกขั้นตอน ตั้งแต่กระบวนการผลิต การเก็บรักษา การทำตลาด และการจัดจำหน่าย โดยได้ปรับลด SKU ที่ได้รับความนิยมน้อยลง 20% ที่ช่วยทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ง่ายขึ้น

กลยุทธ์ที่ 3. โปรแกรมสื่อสารทางการตลาดรอบด้านที่เข้าถึงผู้บริโภคด้วยช่องทางการสื่อสารแบบครบวงจร 360 องศา ประกอบด้วยภาพยนตร์โฆษณา ที่สะท้อนถึงแบรนด์มาลีในการผลิต

น้ำผลไม้ที่ “ให้คุณค่ามากกว่าน้ำผลไม้ 100%”  พร้อมด้วยสื่อออนไลน์ ทั้งในเฟซบุ๊คของผลิตภัณฑ์มาลี ยูทูบ ไลน์ทีวี และสื่อสารผ่านกลุ่ม Online Influencer ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพกิจกรรมโรดโชว์และแจกสินค้าตัวอย่างให้ชิมในซูเปอร์มาร์เก็ตโมเดิร์นเทรด ร้านค้าหลักในต่างจังหวัดครอบคลุมทุกช่องการจำหน่ายทั่วประเทศ

 “เราเชื่อมั่นว่าการรุกเซ็กเม้นท์น้ำผลไม้ 100% ในครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันการเติบโตให้กับกลุ่มน้ำผลไม้100%เพิ่มขึ้น 10% ภายในสิ้นปี 2560 และสร้างยอดจัดจำหน่ายในขนาด 200 มล.ในช่องทางร้านสะดวกซื้อ เพิ่มขึ้น 15% และขยายฐานผู้บริโภคกลุ่มใหม่ให้หันมาดื่มน้ำผลไม้ 100% เพื่อสุขภาพ รวมทั้งเป็นก้าวสำคัญของมาลีกรุ๊ปเพื่อเดินหน้าสู่จุดมุ่งหมาย ผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพระดับโลก”  นางสาวรุ่งฉัตร กล่าว