'ครูเงาะ' เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตร.ปล่อยตัวชั่วคราว

'ครูเงาะ' เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตร.ปล่อยตัวชั่วคราว

“ครูเงาะ” เข้าพบตำรวจ สภ.บ่อทอง จ.ชลบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ตำรวจปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องยื่นประกัน เจ้าตัวเผยเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (21 ส.ค.) น.ส.รสสุคนธ์ กองเกตุ หรือครูเงาะ เข้าพบ พ.ต.อ.เสมอ อ่อนมั่ง ผกก.สภ.บ่อทอง จ.ชลบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา จากกรณี น.ส.ธีรฉัตร สิรันทวิเนติ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง ผู้เขียนหนังสือเข็มทิศชีวิต เข้าแจ้งความร้องทุกข์กรณีถูกข่มขู่เพื่อกรรโชกทรัพย์ และให้หยุดการสอน กระทั่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อทอง ได้ออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหา 3 ราย ให้เดินทางมาพบในวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยได้มีออกหมายเรียกผู้ต้องหาไปแล้ว 2 ครั้ง กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดให้ น.ส.รสสุคนธ์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

ในวันนี้ น.ส.รสสุคนธ์ เดินทางมาด้วยหน้าตายิ้มแย้ม และไม่แสดงอาการวิตกกังวล โดยได้นำหลักฐานต่างๆ เข้ายื่นต่อพนักงานสอบสวนและขอไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ โดยใช้เวลาการให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง

หลังจากการสอบสวนเบื้องต้น ตำรวจได้ปล่อยตัว น.ส.รสสุคนธ์ ชั่วคราวโดยไม่ต้องมีการประกันตัว แต่ให้น.ส.รสสุคนธ์ คอยรับการเรียกตัวหากพนักงานสอบสวนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งอาจต้องใช้เวลาประมาณ 30 วัน ก่อนทำสำนวนส่งอัยการจังหวัดชลบุรี

น.ส.รสสุคนธ์ เปิดเผยว่า พบพนักงานสอบสวนเป็นการพูดคุยตามปกติ และเข้ามารับทราบใน 4 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย 1.ความผิดฐานกรรโชกทรัพย์ 2.รีดทรัพย์ 3.หมิ่นประมาท และ 4.นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยพร้อมจะกลับมาหากตำรวจเรียกตัว เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ อีกทั้งยังไม่ได้มีการคุยเป็นการส่วนตัวกับ ครูอ้อย ที่ในขณะนี้อยู่ต่างประเทศ

ขอบคุณภาพ IG krungor