พังยับศาลาที่อ่านหนังสือชุมชน หลังพายุฝนพัดถล่ม

พังยับศาลาที่อ่านหนังสือชุมชน หลังพายุฝนพัดถล่ม

พังยับศาลาที่อ่านหนังสือชุมชนตำบลบางแก้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังพายุฝนพัดถล่ม

สภาพศาลาที่อ่าน หนังสือชุมชนตำบลบางแก้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง ที่พังลงมาจนตู้หนังสือ อุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆที่อยู่ภายในได้รับความเสียหาย หลังพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างหนักตลอด 2 วันที่ผ่านมาจนทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่พังลงมาทับศาลาจนพัง โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตัดต้นไม้ออกและตัดไฟฟ้าที่อยู่ภายในแต่ยังไม่ได้ ซ่อมแซมก็มีฝนตกลงมาอีก ทำให้ศาลายุบตัวลงด้านข้างจนเสาศาลาถอนจากพื้นคอนกรีตหักโค่นทั้ง 4 เสา หลังคายุบตัวลงจนกองอยู่กับพื้น

นางจำเริญ สุขุม คณะกรรมการชุมชนซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามกับศาลาหลังดังกล่าวเปิดเผยว่า เมื่อสองวันก่อนมีฝนตกและลมพายุพัดย่างแรงจนทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับศาลา SML ซึ่งเป็นศาลาที่อ่านหนังสือหมู่บ้านและเป็นจุดตรวจคุณภาพน้ำของชุมชน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้มาดำเนินการตัดต้นไม้ออก แต่หลังจากนั้นมีฝนตกลมแรงอีกหลายครั้งจนเมื่อวานที่ผ่านมามีลมแรงและฝนตก หนักอีกทำให้ศาลาเกิดการทรุดตัวและพังลงมาดังโครมใหญ่ ตนเองซึ่งอยู่ในบ้านก็ตกใจ พอออกมาดูก็พบว่าศาลาทรุดตัวลงมาจนพังไปหมด จึงรีบแจ้งทางเทศบาลให้เข้ามาตรวจสอบและทำการซ่อมแซม

สำหรับใน พื้นที่จังหวัดอ่างทองตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกหนักต่อเนื่องและมีลมพายุ พัดแรงซึ่งส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ โดยเบื้องต้นทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทองได้สำรวจ และประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผล กระทบแล้ว