Report & Corporate News (21 ส.ค.60)

Report & Corporate News (21 ส.ค.60)

Hotel Overweight, ITD-UNIQ-CK-STEC-PLE-TRC-NWR, TICON, PYLON

Hotel Overweight

ใน 2Q 60 ผลประกอบการโดยรวมของหุ้นกลุ่มโรงแรมที่อยู่ในการวิเคราะห์ของเราได้รายงานออกมาในระดับ 1.2 พันล้านบาท (+25% yoy, -59% qoq) โดยการเตบโตต่อเนื่องตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น (+8% yoy ใน 2Q 60) ได้ส่งเสริมให้การดำเนินงานของโรงแรมในพื้นที่กรุงเทพและต่างจังหวัดมีศักยภาพมากขึ้น ผลประกอบการของ ERW ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องอย่างโดดเด่นเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มโรงแรมด้วยกัน เรายังคงคำแนะนำ Overweight หุ้น Toppick ของเราคือ ERW เนื่องจากราคาหุ้นยังมีส่วนลดที่น่าสนใจเมื่อเปรียบเทียบกับราคาเป้าหมายและ อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ITD-UNIQ-CK-STEC-PLE-TRC-NWR

ITD-UNIQ-CK-STEC-PLE-TRC-NWR ยื่นซองประมูลสร้างรถไฟทางคู่ "ลพบุรี-ปากน้ำโพ"-"มาบกระเบา-ชุมทางจิระ" เคาะราคา 7 ก.ย.นี้ รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยผลการยื่นซองข้อเสนอคุณสมบัติและข้อเสนอด้านเทคนิค โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ สัญญาที่ 1 ช่วงบ้านกลับ-โคกกระเทียม มีผู้ยื่นเอกสาร 5 ราย จากผู้ซื้อเอกสารทั้งหมด 36 ราย ได้แก่ 1.บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD 2. กิจการร่วมค้า ยูเอ็น-เอสเอช ( ประกอบด้วย บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น หรือ UNIQ และบริษัท ชิโนไฮโดร คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด) 3. บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK 4. บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC และ 5. บริษัท ทีพี เจวี จำกัด (ประกอบด้วย บริษัท เพาเวอร์ไลน์ คอนสตรัคชั่น เทคโนโลยี จำกัด (บริษัทนำ) , บริษัท ทิพากร จำกัด และ บริษัท สหการวิศวกร จำกัด เป็นบริษัทย่อย TRC)

TICON

TICON คงเป้ารายได้ปีนี้โต 20% ครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก เหตุปรับเพิ่มค่าเช่า 5-10% ต่อไตรมาส ขยายพื้นที่เช่า
บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TICON ให้ข้อมูลนักลงทุนในงาน Opportunity Day โดยมีนายสามารถ รัศมีโรจน์วงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เป็นผู้ให้ข้อมูล โดย TICON คงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 20% โดยครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก เหตุปรับเพิ่มค่าเช่า 5-10% ต่อไตรมาส พร้อมขยายพื้นที่เช่า 2.2 แสนตรม. เผยอยู่ระหว่างทำแผนการเติบโตระยะยาว 5 ปี (61-65) หลังมีผู้ถือหุ้นใหม่เข้าร่วม คาดได้ข้อสรุปปลายปีนี้

PYLON

PYLON เชื่อครึ่งปีหลังงานเอกชนฟื้นหนุนรายได้เพิ่ม ตุน Backlog แล้ว 530 ลบ.ปี 61 โตเด่น งานก่อสร้างภาครัฐชุก

PYLON ประเมินภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างและงานฐานรากปี 60 ทรงตัว แต่จะเติบโตโดดเด่นในปี 61 จากงานก่อสร้างรถไฟฟ้า และการลงทุนภาครัฐ รวมถึงงานลงทุนภาคเอกชน โดยเฉพาะภาคอสังหาริมทรัพย์ แย้มครึ่งปีหลัง PYLON ได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากงานเอกชนฟื้นตัว จากนั้นปลายปี 60 งานรัฐจะเริ่มเข้ามาผลักดันทำให้ปี 61 ผลงานเติบโตแข็งแกร่ง ล่าสุดตุน Backlog ในมือแล้วราว 530 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ในปีนี้ และอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่เพิ่ม หนุนรายได้ปีนี้โตแข็งแกร่ง