ลุ้นดัชนีสร้างฐานเหนือแนวรับ 1,560 จุด

ลุ้นดัชนีสร้างฐานเหนือแนวรับ 1,560 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง มองกระแสการปรับขึ้นดอกเบี้ยเฟดที่อาจเลื่อนไปปีหน้าจะส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า ย้ำดัชนีอาจสร้างฐานเหนือแนวรับ 1,560 จุด

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า กระแสการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดที่อาจเลื่อนไปเป็นปีหน้าจะส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ทำให้สกุลเงินเอเชียแข็งค่าขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้การขายดอลลาร์จะช่วยหนุนราคาสินค้าโภคภัณฑ์ในรูปของสกุลเงินประเทศเกิดใหม่ รวมทั้งตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่

ทั้งนี้ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยเพียง 2.4 พันล้านบาท เงินส่วนใหญ่ไหลเข้าสู่ตราสารหนี้ระยะสั้น แต่เราคาดว่า การชะลอการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐจะช่วยหนุนตลาด ขณะที่อัตราส่วนต่างประเทศไหลเข้าในอนาคต

ปัจจุบันดัชนีกำลังต่อสู้บริเวณแนวรับ 1,560 จุด ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิคลงมาอยู่กรอบล่าง Oversold เราคาดว่าวอลุ่มตลาดจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงที่ตลาดปรับฐาน

คาดว่าดัชนีจะสร้างฐานอยู่เหนือแนวรับ 1,560 จุด และจะสามารถฟื้นตัวได้ หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ”

กูรูหุ้นเทคนิค กล่าวต่อว่า กรณีตลาดมีแนวโน้มฟื้นตัว คาดว่าหุ้นที่น่าสนใจและมีโอกาสดีดขึ้นได้ดี ภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้ 1. หุ้น Leading Stock เป็นหุ้นนำกลุ่มและส่งสัญญาณแข็งแกร่งมากกว่าตลาด 2.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น Pivot point 3.หุ้นที่ยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น-กลาง Golden cross และ 4.วอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัย

สำหรับหุ้นที่มีสัญญาณบวก สอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค คือ BLA แนวรับ 44 บาท แนวต้าน 49 บาท KTC แนวรับ 105 บาท แนวต้าน 115 บาท และ RJH แนวรับ 23.7 บาท แนวต้าน 26 บาท ส่วนหุ้นที่แนะนำขายทำกำไร คือ หุ้น TFG บริเวณแนวต้าน 6 บาท และให้ล็อคกำไร KCE บริเวณแนวต้าน 87 บาท

หุ้นคงเหลือในพอร์ต คือ PSL, TTA ,KTC, IVL, BEM ,PTT ,TASCO ,RJH และ BLA”

ลุ้นดัชนีสร้างฐานเหนือแนวรับ 1,560 จุด

บัวหลวง แนะ “หุ้นเด่นประจำวัน”

หลักทรัพย์บัวหลวง เปิดรายชื่อ “หุ้นสัญญาณบวก” พร้อมเปิดราคาเป้าหมาย และจุด Stop loss

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุน “3 หุ้นเด่น” คือ หุ้น BLA ราคาเป้าหมาย 49 บาท จุด Stop loss 44 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสวนตลาด ขณะที่เส้นค่าเฉลี่ยระยะกลาง บ่งชี้ถึงโมเมนตัมบวกจากราคาปิดสูงกว่าหนุนด้วยค่า MACD > 0

ตัวที่สอง คือ หุ้น KTC ราคาเป้าหมาย 115 บาท จุด Stop loss 105 บาท ปัจจุบันหุ้นขยับขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตามคาด หนุนด้วยสัญญาณบวก จากค่า RSI ปรับขึ้นส่งสัญญาณแข็งแกร่งด้านราคา

ตัวสุดท้าย คือ หุ้น RJH ราคาเป้าหมาย 26 บาท จุด Stop loss 23.7 บาท ราคาหุ้นทะลุแนวต้านระยะกลางที่ 23.8 บาท จะส่งผลให้โมเมนตัมอาจขึ้นได้แรงหรือเท่ากับเหตุการณ์ในอดีต จุดสังเกตวอลุ่มจะเพิ่มสูงกว่าค่าเฉลี่ยแนะ Follow buy

หลักทรัพย์บัวหลวง เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วม โครงการ เดอะ สต็อก มาสเตอร์ ๒๕๖๐ ซึ่งปีที่ 6 นี้มาภายใต้แนวคิด"สติมี สตางค์มา" โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างทักษะความรู้ทางการเงินขั้นพื้นฐาน (Financial Literacy) และสร้างความเข้าใจถึงวิธีการวางแผนการเงินที่ถูกต้องอย่างยั่งยืน ตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เปรียบเสมือนเป็น “ยันต์กันจน” สำหรับนักลงทุนมือใหม่หรือผู้ที่ไม่เคยลงทุนมาก่อน  

โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-25 ส.ค.2560 ที่ www.bualuang.co.th/thestockmaster หรือสอบถาม 02-618-1111 ความพิเศษของปีนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมกันทำบุญด้วย ซึ่งหลักทรัพย์บัวหลวง จะนำรายได้ทั้งหมดของการจัดโครงการไปบริจาคให้กับมูลนิธิพระดาบส ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่มุ่งเน้นให้ความรู้และฝึกอาชีพให้กับผู้ด้อยโอกาสให้สามารถดูแลตัวเองได้อย่างพอเพียง