รองเท้ามันสึก! 'พระพยอม' เล่าล้มหัวฟาดพื้นเย็บ11เข็ม

รองเท้ามันสึก! 'พระพยอม' เล่าล้มหัวฟาดพื้นเย็บ11เข็ม

ต้นเหตุจากรองเท้าสึก! "พระพยอม" เล่าล้มหัวฟาดพื้นเย็บ11เข็ม เผยอาการปลอดภัย คณะแพทย์อนุญาตให้กลับวัดแล้ว

วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดสวนแก้ว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังทราบข่าวว่าพระพยอม กัลยาโณ หรือพระราชธรรมนิเทศ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว อายุ 68 ปี ล้มศรีษะฟาดกับขอบพื้นปูนเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ลูกศิษย์ต้องหามส่งโรงพยาบาลรักษาด่วน แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน อาการปลอดภัยทางคณะแพทย์จึงอนุญาตให้กลับวัดได้

ที่ลานธรรมภายในวัดสวนแก้ว หลวงพ่อพยอมได้ลงมาทำกิจของสงฆ์ร่วมกับพระสงฆ์รูปอื่นๆ โดยมีญาติโยมนำอาหารมาถวาย หลังจากฉันฑ์อาหารเสร็จแล้วก็ได้มีการเทศน์ธรรมะให้ญาติโยมฟัง

หลังจากนั้นจึงได้เปิดเผยรายละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผู้สื่อข่าวทราบ โดยหลวงพ่อพระพยอม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 18 สิงหาคม อาตมาจะเดินไปทำวัดเช้า ซึ่งอาตมาทำเป็นประจำทุกวัน แต่วันนั้นมันมีฝนตกมาตอนกลางคืน ประกอบกับรองเท้าที่สวมใส่เป็นรองเท้าเก่าใส่มานานแล้วจะทิ้งก็เสียดาย ซึ่งพื้นรองเท้าก็สึกหมดแล้ว เมื่อเดินย่ำไปที่พื้นที่เปียกจึงทำให้ลื่นเสียหลักล้มหัวไปฟาดกับขอบพื้นที่ทำเป็นขั้นบันได นอนแน่นิ่งไปนาน จนตั้งสติได้ก็ค่อยๆขยับตัว ความรู้สึกตอนแรกคิดว่าจะเป็นอัมพาตเสียแล้ว

ต่อมาลูกศิษย์ได้นำตัวอาตมาส่งไปที่รพ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ ทางคณะแพทย์ได้ทำการสแกนสมองผลออกมาว่าไม่เป็นอะไร จึงทำการเย็บบาดแผลให้จำนวน 11 เข็ม อาตมาว่าที่โชคดีไม่เป็นไรเพราะแผลที่แตกมันไม่เป็นแผลใหญ่ทำให้เลือดไหลออกมาไม่ไปตกค้างในสมองจึงทำให้ไม่เป็นอะไรมาก สุดท้ายจึงอยากฝากญาติโยมทั้งหลายว่า เวลาที่รองเท้าเก่าแล้วอย่าไปเสียดาย และเวลาซื้อรองเท้าให้ซื้อแบบที่พื้นขรุขระจะได้ไม่ลื่นเวลาเดิน