'รมว.พาณิชย์' สักการะ 'ย่าโม' ก่อนประชุมครม.สัญจร

'รมว.พาณิชย์' สักการะ 'ย่าโม' ก่อนประชุมครม.สัญจร

"รมว.พาณิชย์" สักการะ "ย่าโม" ก่อนประชุม "ครม.สัญจร" เผย อธิษฐานขอให้คุ้มครองประเทศไทย ด้านทหาร - ตำรวจคุมเข้มความปลอดภัย

ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ เข้าสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน ที่จ.นครราชสีมา ระหว่าง 21-22 ส.ค.นี้ โดยนางอภิรดี กล่าวเพียงสั้นๆว่า ได้ขอให้ย่าโมปกปักษ์รักษาคุ้มครองประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรักษาความปลอดภัยในช่วงการประชุมครม.สัญจร 21-22 ส.ค.นี้ เป็นการสนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่21 เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่กว่าพันนายดูแลความเรียบร้อย โดยเมื่อ 13.00 น. ของวันเดียวกันนี้ มีการซักซ้อมแผนรักษาความปลอดภัยตามเส้นทางที่นายกฯ จะเดินทางผ่าน บรรยากาศในตัวเมืองนครราชสีมา โดยเฉพาะบริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย การรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ไม่ได้เป็นอุปสรรคของนักท่องเที่ยวรวมถึงผู้ค้าขายบริเวณใกล้เคียงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวซึ่งเป็นตำรวจในพื้นที่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบกลุ่มต่อต้านเตรียมเคลื่อนไหว และทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ประชาชนยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายกฯ ระหว่างที่นายกฯ จะมาสักการะอนุสาวรีย์ย่าโม ในวันพรุ่งนี้ (21ส.ค.) แต่สามารถยื่นผ่านเจ้าหน้าที่จากศูนย์ดำรงธรรมได้