รื้อท่อประปาหน้าซุ้มประตูวัดแล้ว หลังดราม่าสนั่น!!!

รื้อท่อประปาหน้าซุ้มประตูวัดแล้ว หลังดราม่าสนั่น!!!

รื้อท่อประปาหน้าซุ้มประตูวัด จ.เพชรบูรณ์แล้ว หลังเจอดราม่าสนั่นโลกออนไลน์ แจงแค่ต้องการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น

จากกรณีการเดินท่อประปาหมู่บ้านบนซุ้มประตูวัดทุ่งใหญ่หมู่ที่ 5 ต.ท่าโรง อ.เชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เพื่อป้องกันรถบรรทุกดินเหยียบท่อประปาแตก หลังมีการเผยแพร่รูปไปทางโลกออนไลน์ ได้มีคำวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมจำนวนมาก

ล่าสุดนายหนูเต็ม แสงสัน นายก อบต.ท่าโรง พร้อมนายสมบุญ รุ่งสันเทียะ มัคทายกวัดฯและพนักงานอบต.รวมทั้งกำลังทหารจาก ม.พัน 18 เข้าทำการรื้อถอนท่อประปาดังกล่าวออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นใช้รถแบ็คโฮขุดดินลึกราว 50 เซ็นติเมตร เพื่อเดินท่อประปาฝังลงใต้ดินแต่ทั้งนี้มีการฝังท่อขนาด 6 นิ้วก่อนจะเดินท่อประปารอดใต้ท่อดังกล่าว

โดยนายหนูเต็ม กล่าวว่า ไม่คาดคิดว่ากระแสจะแรงขนาดนี้ ซึ่งความตั้งใจของพนักงานประปาอบต.กับทางวัด ต้องการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น เพราะรถบรรทุกดินวิ่งเข้าออกจนเหยียบท่อประปาหมู่บ้านแตกหลายครั้ง ทุกคนคิดว่าจะทำอย่างไรให้ชาวบ้านมีน้ำกินและใช้ก่อน จึงคิดวิธีแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปแบบนี้และชั่วคราวเท่านั้น ส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ทางวัดก็เป็นผู้สนับสนุนทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม วันนี้ได้ปรับเปลี่ยนมาฝังลงใต้ดิน เพราะรถบรรทุกดินยุติการขนย้ายดินออกจากวัดแล้ว ส่วนที่ไม่ใช้วิธีแก้ไขแบบนี้ตั้งแต่แรก เพราะทุกคนก็คาดไม่ถึง ก็หวังว่ากระแสดราม่าในเรื่องนี้คงยุติด้วยเช่นกัน

ขอบคุณภาพจากเพจ แหม่มโพธิ์ดำ