อินเดียเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตรถไฟตกราง

อินเดียเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตรถไฟตกราง

อินเดียเร่งค้นหาตามตู้โดยสารของรถไฟขบวนที่ตกราง ในความพยายามค้นหาเหยื่อที่อาจหลงเหลืออยู่ ขณะยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ล่าสุดอยู่ที่ 23 ศพ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินเดียใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดถ่างซากตู้โดยสารรถไฟ และใช้สุนัขดมกลิ่นค้นหาในพื้นที่เกิดอุบัติเหตุรถไฟความเร็วสูงตกราง ขณะวิ่งมาด้วยความเร็วราว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ชนบ้านเรือน และวิทยาลัยที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย และมีตู้โดยสารตกรางทั้งหมด 14 ตู้

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในเขตเมืองมุซาฟฟาร์นากา รัฐอุตตรประเทศ ในช่วงค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา (19 ส.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 ราย และบาดเจ็บอีกราว 156 ราย ในจำนวนนี้บางรายมีอาการสาหัส แต่ส่วนใหญ่สามารถกลับบ้านได้หลังเข้ารักษาบาดแผลที่โรงพยาบาล ถือเป็นอุบัติเหตุทางรถไฟขนาดใหญ่สุดอันดับ 4 ของประเทศในปีนี้

อนันต์ เทพ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองมุซาฟฟาร์นากา เผยว่า เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบตู้รถไฟที่ตกราง และพื้นที่เกิดเหตุโดยละเอียด เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต หรือร่างผู้เสียชีวิตที่อาจตกค้างอยู่ และจะเร่งเคลียร์พื้นที่ให้เสร็จภายในวันนี้ (20 ส.ค.)

ทางด้านรัฐบาลอินเดีย ได้มีคำสั่งให้ดำเนินการสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ท่ามกลางการคาดการณ์ว่า น่าจะมีสาเหตุจากการที่รถไฟไม่ได้เข้ารับการซ่อมบำรุงตามกำหนด