'การบินไทย'พบผู้ต้องสงสัยขโมยของผู้โดยสารแล้ว!!

'การบินไทย'พบผู้ต้องสงสัยขโมยของผู้โดยสารแล้ว!!

"การบินไทย" พบผู้ต้องสงสัยขโมยนาฬิกา-เครื่องสำอางค์จากกระเป๋าผู้โดยสารเที่ยวบินญี่ปุ่นแล้ว ยันพร้อมจัดการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสการแชร์เรื่องราวจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก "THE SNAP THAILAND" ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวการถูกโจรขโมยของภายในกระเป๋าเดินทางที่บรรทุกใต้ท้องเครื่องบินจากสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น มายังสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อที่จะตรงไปสนามบินจ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เมื่อเปิดกระเป๋ากลับพบกับข้าวของที่กระจัดกระจาย อีกทั้งนาฬิกา 8 เรือนและเครื่องสำอางค์หายไป เหลือเพียงกล่องทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2.5 หมื่นบาทนั้น

เฟซบุ๊ค Thai Airways ได้โพสต์ชี้แจงล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.ว่า จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ของการบินไทยและบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) พบผู้ต้องสงสัยที่ทำงานอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งไม่ได้มาปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2560 บริษัทจึงได้ประสานผู้เสียหายเพื่อเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดต่อไป

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า บริษัทให้ความสำคัญต่อทรัพย์สินของผู้โดยสาร โดยบริษัทมีมาตรการในการควบคุมการขนถ่ายสัมภาระอย่างเคร่งครัด ซึ่งหากพบว่ามีพนักงานผู้ใดกระทำการทุจริตต่อทรัพย์สินของผู้โดยสาร บริษัทจะได้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดทั้งทางวินัยตามระเบียบของบริษัทและดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายให้ถึงที่สุด อนึ่ง บริษัทจะได้แสดงความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินที่สูญหายตามมูลค่าไม่เกินตามที่ได้ระบุไว้บนบัตรโดยสารซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานสากล



ขอบคุณเฟซบุ๊ค Thai Airways และ THE SNAP THAILAND